CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Scizor

CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Scizor

- Hệ : Bug / Steel
- Abilities bao gồm :
+ Swarm: Khi Pokémon này còn đúng hay dưới 1/3 HP tối đa, các đòn hệ Bug của Pokémon này sẽ nhận được thêm 50% sức mạnh. Nếu Pokémon này dẫn đầu Party, tỉ lệ gặp Pokémo hoang dã tăng gấp đôi .
+ Technician : tăng :1,5 sức mạnh cho các chiêu dưới 40 dame.
+ Light Metal : Giảm một nửa trọng lượng của Scizor trong các trận chiến @@
- Về mặt chiến thuật : Scizor được xem như một trong những OU pokemon hay nhất hiện nay . Nhờ Stat ATK cộng với ability Technician làm cho Scizor trở thành mối nguy hiểm hàng đầu trong OU. Sở hữu nhiều move rất mạnh như U-Turn / Superpower / Acrobatics / Swords Dance / Bullet Punch , và khi kết hợp chúng lại thì Scizor không những khó chịu vì 1 lượng dame không hề nhỏ mà còn có khả năng phòng thủ cực kì tốt trong các trận chiến. Nếu một Scizor đã buff được 3 lần Swords Dance thì sẽ là một mối hiểm họa thật sự cho hàng phòng thủ của đối phương nhưng vẫn cần 1 số kĩ năng PVP nhất định để có thể buff được 3 lần Swords Dance .Quả thật scizor là một sweeper , revange killer hàng đầu trong PVP.
- Các move thường dùng trong pvp : Swords Dance / U-Turn / Acrobatics / Bullet Punch / Quick Attack / Superpower ...
- Các kiểu build cơ bản :
+ Kiểu 1 : Swords Dance ( thông dụng nhất )
Item : Leftovers / Life Orb / Metal Coat
Ability : Technician
Nature : Careful / Adamant
EVs : 200 HP/ 56 Atk / 252 SpD
Moveset :
- Swords Dance
- Bullet Punch
- Bug Bite / Superpower
- Roots / Superpower
**Phân tích : Với chỉ số stat ATK là 130 với các move có chỉ số PRIORITY cộng Swords Dance sẽ giúp Scizor càng quét hầu hết các đội hình . Với cách build này Scizor dường như là chìa khóa dể chống lại Dragon . Ngay cả khi khi sử dụng Nature là Careful thì Scizor có thể đạt được 620 Attack sau một lần Swords Dance ( quá đủ để càn quét 1 đội hình yếu -> bình thường ). Bullet Punch là move chính của Scizor bởi vì khi nó kết hợp với cả Ability Technician + Swords Dance sẽ giúp Scizor dể dàng càng quét cả một đội hình của đối phương.Bug Bite là một lựa chọn tốt vì là một STAB move thì với Superpower thì sẽ giúp bạn thoải mái hơn và gây nhiều thiệt hại hơn khi đánh với hệ Steel như Skarmory . Ở move cuối cùng Roots là một lựa chọn phòng thủ hoàn hảo cho phép Scizor có thể sống lâu hơn trong các giao tranh và an toàn hơn sau khi mỗi lần buff Swords Dance.Với item Leftovers sẽ giúp Scizor có một lượng máu ổn định hơn trong PVP
+ Kiểu 2 : Swords Dance 2
Item : Lumberry / Life Orb / Metal Coat
Ability : Technician
Nature : Adamant
EVs : 252 HP / 252 ATK / 4 Spe
Moveset :
- Swords Dance
- Bullet Punch
- Knock Off / Bug Bite / X-Scisoor /
- Protect / Roost
** Phân tích : Như đã nói ở trên Swords Dance + Bullet Punch + Technician là combo không thể thiếu của Scizor. Knock Off có thể giúp bạn chống những pokemon hệ Psychic / Ghost thì Bug Bite có thể là một lựa chọn hiểu quả để chống Grass / Psychic / Dark . Với Knock Off bạn sẽ gây thêm 50% dame nếu đối thủ hold item ( lưu ý chỉ 1 lần duy nhất vì sau khi dùng knock off thì item đó của đối phương sẽ bị loại ra khỏi pvp ), thì với Bug Bite bạn sẽ ăn lun trái berry của đối phương sau khi sử dụng ( đối phương đang cầm sitrus berry thì không còn gì phải nói :)) . Với Protect sẽ giúp bạn phòng thủ tốt hơn khi gặp những pokemon counter bạn. Với X-scisoor là một Move STAB sẽ mạng lại một lượng dame ổn định hơn trong các trận chiến .
+ Kiểu 3 : Bulky Swords Dance
Item : Leftovers / Metal Coat
Ability : Technician
Nature : Impish / Adamant
EVs : 248 HP / 84 Atk / 176 Spdef
252 HP / 40 ATK / 216 Spdef
Moveset :
- Swords Dance
- Bullet Punch
- Roost
- Knock Off / Bug Bite / Superpower / U-turn
**Phân tích : Với kiểu build này sẽ giúp bạn trâu hơn với Nature impish giúp bạn thoải mái hơn trong việc buff Swords Dance đến mức cao nhất .
+ kiểu 4 : Offensive Swords Dance ( khô máu )
Item : Metal Coat / Flying Gem / Life Orb ( Flying Gem và Life Orb chưa có trong PRO )
Ability : Technician
Nature : Adamant / Jolly
Evs : 252 ATK / 4 Spdef / 252 Spe
Moveset :
- Swords Dance
- Bullet Punch
- Acrobatics / Bug Bite
- Superpower / Knock Off
** Phân tích : Với kiểu train EVs này nếu bạn là 1 Jolly Scizor bạn hoàn toàn có thể out speed với Adamant Breloom , Timid Magnezone .Với Metal Coat sẽ giúp phát huy tối đa sức mạnh của Bullet Punch đủ để OHKO bất kì đối phương nào nếu buff được Swords Dance và nếu kết hợp với một số team có Stealth Rock thì quả thật rất mạnh. Với combo Knock off + Acrobatics sẽ gây 1 lượng dame khổng lồ lên Wall pokemon của đối phương ( Knock off tăng dame khi đối phương hold Item và làm mất item đó thì Acrobatics sẽ tăng dame nếu đối phương k hold item ).
- Nơi bắt Scyther :
+ Safari Arena 1 và Safari Exclusive sáng trưa chiều tối đều có
+ Headbutt trên Unknown Place và Route 15
- Giá thành pokemon : Decent 300 - 400k , epic 600 - 2m tùy theo IVs
**************************************************************************
< VietNam Trainer Guild >
**************************************************************************

Comments