CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Gliscor

CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Gliscor


- Hệ : Flying / Ground 
- Abilities bao gồm : 
+ Hyper Cutter : Ability này ngăn không cho đối thủ làm giảm Atk của Pokemon sở hữu . 
+ Poison Heal : Hồi phục máu khi bị PSN hoặc Badly PSN
+ Sand Veil : Pokemon được tăng 20% evasion ( né tránh ) trong môi trường Sandstrom.
- Về mặt chiến thuật : Kể từ khi xuất hiện trong Gen 4 thì Gliscor đã ghi danh mình vào danh sách những Physical Wall hàng đầu trong thế giới pokemon.Với base Def cao cộng với hệ Flying / Ground giúp nó dường như là mối hiểm họa hàng đầu đối với pokemon Fighting và khả năng miễn dịch hoàn toàn với Ground và Electric điển hình là khi đối đầu với Lucario và Breloom thì Gliscor luôn chiếm thế thượng phong.Với khả năng kết hợp Baton Pass + Swords Dance + Agility thì Glicor không những là Wall pokemon mà con là một Support thật sự khi có thể truyền hết stat buff từ Swords Dance và Agility cho đồng đội cộng với Roost + Taunt giúp Glicos thật sự là nỗi khiếp sợ với rất nhiều đội hình.
- Các moves thường dùng trong PVP : Swords Dance / Agility / Taunt / Baton Pass / Earthquake / Acrobatics / Stealth Rock / Roost / Ice Fang .....
- Các kiểu build cơ bản : 
+ Kiểu 1 : SubToxic 
Item : Toxic Orb / Leftovers ( Toxic Orb chưa work trong PRO )
Ability : Poison Heal 
Nature : Impish 
Evs : 244 HP / 40 Def / 224 Speed
Moveset : 
- Substiute / Protect ( Substiute chưa có trong PRO )
- Toxic 
- Roost / Taunt 
- Earthquanke 
**Phân tích : với base speed là 95 cộng với cách train 224 speed thì với Gliscor đây là cách build hàng đầu trong OU. Substiute sẽ giúp Gliscor có nhiều thời gian hơn để buff Toxic vào pokemon của đối phương .Với Protect sẽ giúp Gliscor thoải mái hơn khi gặp những pokemon có move Ice / Water thì với Roost sẽ hồi lại một lượng máu nhất định giúp cho Gliscor sống sót để phát huy tối đa tác dụng của Toxic.Với Taunt sẽ giúp Gliscor ngăn không cho pokemon đối phương sử dụng status moves trong 3 turns đồng nghĩa với việc Gliscor được xem như một vũ khí lợi hại để chống các sweeper team đối phương và cả các pokemon sử dụng chiến thuật Entry Hazard như Skamory / Forretress / Ferrothorn . Với Earthquake là một STAB move rất mạnh của hệ Ground với lượng base power là 100 , nó giúp cho Gliscor không hoàn toàn bị động khi gây sát thương và gây được nhiều tổn thất nhất cho đội hình của đối phương. Với Toxic Orb và Leftovers sẽ giúp cho Gliscor giữ được một lượng máu ổn định hơn sau mỗi lượng đánh và giúp phát huy tối đa cá gọi là SubToxic.
+ Kiểu 2 : Defensive
Item : Toxic Orb / Leftovers ( Toxic Orb chưa work trong PRO )
Ability : Poison Heal
Nature : Impish 
EVs : 244 HP / 248 Def / 16 speed
Moveset :
- Earthquake
- Taunt / Toxic 
- Ice Fang / U-turn 
- Roost / Protect 
**Phân tích : Với kiểu build này bạn dường như là một trong những Wall Pokemon hàng trước các Physical Attakers. Như đã nói Earthquake là một STAB move khá mạnh giúp Gliscor tối đa hóa sức mạnh của bản thân. Với Toixc Orb / Leftovers khi kết hợp với Roost thì bạn có thể hồi phục một lượng HP khổng lồ sau mỗi lượt giúp cho Gliscor rất khó để giết thì Protect là một lựa chọn tốt cho Gliscor để chống các move Ice và Water. Với base stat trung bình thì Taunt là một lựa chọn hoàn hảo cho slot move thứ 2 nó giúp Gliscor có thể ngăn chặn đa số các Wall Pokemon khác sử dụng những status moves để hỗ trợ như Entry Hazard hoặc các Sweeper sử dụng các move Buff như Swords Dance / Dragon Dance . Toxic là một lựa chọn phù hợp để bạn chống các pokemon hệ nước và tối đa hóa khả năng vừa phòng thủ vừa tấn công của Gliscor. Ice Fang là một lựa chọn tốt để bạn ngăn cản các pokemon hệ Dragon / Grass / Ground / Flying. U-Turn giúp Gliscor gây một lượng dame tương đối ổn khi muốn switch- out.
+ Kiểu 3 : SubPass 
Item : Toxic Orb / leftovers ( Toxic Orb chưa work trong PRO )
Ability : Poison Heal 
Nature : Impish 
EVs : 244 HP / 40 Def / 224 Speed
Movest : 
- Substitute / Roost ( Substiute chưa có trong PRO )
- Baton Pass
- Earthquake / Taunt 
- Swords Dance / Agility 
**Phân tích : Trong khi Gliscor đươc biết như là 1 Wall Pokemon thì với cách build này sẽ làm đối thủ bất ngờ với khả năng boost cho đồng đội bằng Baton Pass. Mục tiêu chính của build này là làm sao cho Gliscor sống sót sau vài lượt buff Swords Dance hay Agilty. Với Roost và Substitute sẽ hộ trợ tốt cho bạn trong quá trình sử dụng các Status moves.Như đã nói trên với Toxic Orb hoặc Leftovers khi kết hợp với Roost sẽ giúp bạn hồi lại một lượng máu khổng lồ giúp bạn an toàn hơn trong các trận chiến.Earthquake là một move mạnh cho mọi pokemon hệ Ground . Với Taunt đã nói như ở trên sẽ giúp bạn chống được chiến thuật Entry Hazard và cũng như các Sweeper khác.Còn ở move cuối cùng thì Swords Dance và Agility đều quan trong, nó phụ thuộc vào việc đội hình bạn cần gì nhất.Nếu với Swords Dance sẽ giúp bạn tặng 1 lượng ATK tương đối cao thì với Agility sẽ giúp bạn có 1 lượng Speed rất lớn đồng nghĩ với việc có thể buff cho các sweeper sử dụng Spatk làm chủ đạo.
+ Kiểu 4 : Swords Dance Stallbreaker
Item : Toxic Orb / Leftovers ( Toxic Orb chưa có trong PRO )
Ability : Poison Heal 
Nature : Careful / Adamant 
EVs : 252 HP / 200 Spdef / 52 Speed 
244 HP / 8 Def / 200 Spdef / 56 Speed
252 HP / 128 Def / 128 ATK
Movest : 
- Swords Dance
- Earthquake
- Knock Off / Acrobatics 
- Roost 
**Phân tích : Swords Dance sẽ giúp bạn tăng ATK cho Gliscor giúp bạn trở thành một trong những Wall Breaker đáng sợ trong các trận đấu. Earthquake là một STAB move rất mạnh với Gliscor, giúp nó gây ra nhiều tổn thất nhất cho đối phương.Knock Off sẽ giúp bạn có lợi thế hơn trong việc đánh nhau với Skamory hay Gengar và làm cho đối phương bị động hơn khi mất Item .Còn với Acrobatics sẻ tối đa hóa sức mạnh của Gliscor, gây ra một lượng dame lớn vì đó là STAB move của gliscor và đặt biệt khi đối phương không có item trong người thì Acrobatics sẽ thành 110 power.Roost sẽ giúp bạn an toàn hơn trong quá trình buff Swords Dance và trong cả trận đấu.
+ Kiểu 5 : Taunt Stallbreaker 
Item : Toxic orb / Leftovers ( Toxic Orb chưa work trong PRO )
Ability : Poison Heal
Nature : Careful / impish 
EVs : 244 HP / 8 Def / 200 Spdef / 56 Speed 
Movest : 
- Taunt
- Toxic 
- Roost
- Eartquake / Knock off 
** Phân tích : Như đã nói ở trên Taunt là một move tuyệt vời để ngăn chặn các Wall Pokemon thiết lập Entry Hazard lên sân đấu và các buff move khác giúp tăng sức mạnh .Nói chung kiểu build này giống với kiểu build SubToxic nhưng đây là sử dụng kết hợp cả Taunt + Toxic và Roost , giúp tối đa hóa khả năng câu giờ và kèo máu trong lối đánh Stall ( trì hoãn ) và giúp Gliscor trở thành 1 trong các Staller thật sự.
- Về giá thành : vì là một pokemon rất phụ thuộc vào Ability Poison Heal nên giá thành sẽ khá cao, Decent có giá từ 200 - 500k và Epic thì từ 600k -> 1m5 tùy vào IVs có khi hơn vì nếu PRO ra Toxic Orb thì Gliscor thật sự rất mạnh .
*** Kết luận : Gliscor là một trong những Wall pokemon rất mạnh trong Pokemon với lượng move tương đối rộng và có thể setup theo nhiều build vừa Tank vừa Support rất tốt.
**************************************************************************
< VietNam Trainer Guild > 
**************************************************************************

Comments