CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Donphan

CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Donphan

- Hệ: Ground
- Abilities bao gồm :
+ Sand Veil : Tăng 20% né trong thời tiết Sandstorm
+ Sturdy : pokemon không thể bị giết ngay trong 1 lượt , không bị các move OHKO tấn công ( Fissure / Guilotine / Horn Drill / Sheer Cold )
-Về mặt chiến thuật : Dophan là một pokemon có chỉ số tấn công và phòng thủ khá cao giúp nó trở thành một trong Bulky Attacker hay cả trong vai trò là một Physical tank đều hoàn toàn rất mạnh. Với Rapid Spin giúp cho Donphan dường như ngăn chặn được chiến thuật Entry Hazard (chiến thuật lấy các yếu tố phụ trong sàn đấu làm chủ đạo như Spikes / Stealth Rock / Toxic Spikes ) và trên hết Donphan hoàn toàn bất tử trước hệ Electric , chính vì những yếu tố trên Donphan là một trong những pokemon được chọn để khắc chế chiến thuật Entry Hazard và là một trong những pokemon khá mạnh trong Sand Team.
- Các moves thường dùng trong pvp : Earthquake / Rapid Spin / Stealth Rock / Knock Off / Toxic / Roar / Ice shard /. ...
- Các kiểu build cơ bản :
+ Kiểu 1: Defensive Spinner
Item : Leftovers
Ability : Sturdy
Nature : Impish
EVs : 252 HP / 4 Atk / 252 Def
Moveset :
- Earthquake
- Rapid Spin
- Stealth Rock
- Knock off / Toxic / Roar
** Phân tích : Earthquake là một trong những STAB move mạnh nhất của hệ Ground với một lượng dame không hề nhỏ là 100 Base Power. Rapid Spin giúp Donphan loại bỏ các mối nguy hiểm đến từ chiến thuật Entry Hazard ( nói ở phần chiến thuật phía trên ). Stealth Rock giúp Donphan chơi theo kiểu gậy ông đập lưng ông khi Donphan loại bỏ các cạm bẫy cũa đối phương ra khỏi sàn đấu của mình thì chính Donphan sẽ rải nó lại bên sân nhà đối phương, nếu đối phương k có pokemon nào có Rapid Spin thì sẽ là 1 cơn ác mộng thật sự cho các pokemon của đối phương.Ở move cuối cùng chúng ta sẽ nói kĩ hơn một chút .Đầu tiên với Knock off sẽ giúp Donphan gây một lượng sát thương lớn và làm đối phương thật sự mất thế chủ động bằng cách loại bỏ item của đối phương.Còn với Toxic nó làm cho đối phương hoàn toàn bị động trong việc switch - in pokemon vì nếu trên sân đã có Toxic và Stealth Rock thì khi đối phuong đổi pokemon khác ra tất nhiên nó sẽ nhận 1 lượng dame không hề nhỏ đến từ 2 trong số 3 skill của chiến thuật Entry Harard. Cuối cùng là Roar giúp cho Donphan trở thành một Phazer thật sự, bắt đối phương phải switch để mất mọi stat buff và nhận thêm dame từ Stealth Rock . Với cách train EVs max Def cộng HP thêm nature impish thì Donphan thật sự trở thành một Physical tank hoàn hảo , giúp cho Donphan tồn tại lâu hơn và tấn công lại bằng những move mạnh như Knock Off / Earthquake , làm đối phương bị động với toxic và đủ thời giản để thiết lập Stealth Rock hoặc loại bỏ các Entry Hazard bằng Rapid Spin.Leftovers giúp Donphan hồi phục một lượng HP ổn định sau mỗi turn giúp nó trở nên thật sự khó chịu .
+ Kiểu 2 : Offensive Spinner
Item : Leftovers / Assaunlt Vest ( Assaunlt Vest chưa code trong PRO )
Ability : Sturdy
Nature : Adamant
EVs : 172 HP / 252 Atk / 84 Spe
252 HP / 252 Atk / 4 Spe
Moveset :
- Rapid Spin
- Earthquake
- Knock Off
- Ice Shard
**Phân tích : như đã phân tích ở trên về Rapid Spin / Earthquake / Knock Off nên mình sẽ không phân tích gì thêm . Với Ice Shard sẽ cho Donphan 1 điểm PRIORITY ( như Bullet Punch / Mach Punch / Aqua Jet / ... ) nó sẽ giúp Donphan chống lại một số hệ Grass / Ground / Flying / Dragon. Với cách train 252 ATK cộng với Nature Adamant giúp cho Donphan phát huy tất cả sức mạnh trong lối đánh Offense.Với 84 EVs vào speed có thể giúp Donphan out speed một số pokemon . 172 Evs còn lại được đưa vào HP để giúp Donphan sống lâu hơn trong các trận chiến và sẽ tối đa hóa tạc dụng khi kết hợp với Leftovers .
*************************************************************************
< VietNam Trainer Guild >
**************************************************************************

Comments