Phân Tích Pokemon Mew


Mew
- Hệ : Psychic
- Ability chỉ có một :
+ Synchronize : Nếu đối phương làm Pokémon này bị BRN / PSN / PAR, nó sẽ khiến đối phương bị theo. Nếu Pokémon này dẫn đầu Party, tỉ lệ gặp Pokémon cùng Nature tăng 50%.
- Về mặt chiến thuật : Mew là một trong những Poikemon cực kì linh hoạt trong các trận battle bởi nó có thể học được tất cả các TM và HM trong thế giới pokemon , sỡ hữu tổng chỉ số base stat tương đối hoàn hảo là 600 ( 100 mỗi stat ) cho phép nó hoạt động ở rất nhìu vị trí cũng như vai trò trong các trận chiến.Trong khi Mew không thể gây quá nhiều thiệt hại như những Sweeper thật sự hay thậm chí không khỏe như những Wall Pokemon nhưng bù lại nó có được sự linh hoạt đạt mức hoàn hảo giúp nó trở thành một Pokemon tuyệt vời ở bất kì đội hình và chiến thuật nào.
- Các moves thường dùng trong pvp : Mew học được mọi thứ nên tùy vào kiểu build của bạn lựa chọn mà thôi.
- Các kiểu build thường dùng trong pvp: Vì Mew có thể học được tất cả các TM và HM cũng như sỡ hữu base Stat đều là 100 nên mình sẽ chia ra phân tích theo từng vị trí và vai trò của Mew .
* VAI TRÒ : Disable
** Trước khi nói về các kiểu build thì mình sẽ nói sơ về cách luyện EVs theo vai trò Disable :
+ EVs : 252 HP / 252 SpDef / 4 Def ( Nếu Set Will-O-Wisp )
252 HP / 252 Def / 4 Spdef ( Nếu Set Thunder Wave + Natural Bold )
- Lý do : Khi bạn set move Will-O-Wisp thì đối phương khi bị Burn (BRN) chắc chắn sẽ bị giảm 50% ATK , đủ để bạn đối đầu với bất kì Physical Attacker nào , cho nên khi bạn build 252 SpDef sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi đối đầu với các Special Attacker.
+ KIỂU 1 :
- Item : Leftover
- Ability : Synchronize
- Nature : Calm / Bold
- EVs : 252 HP / 252 SpDef / 4 Def ( Nếu Set Will-O-Wisp )
252 HP / 252 Def / 4 Spdef ( Nếu Set Thunder Wave + Natural Bold )
- Moveset :
+ Taunt
+ Will-O-Wisp / Thunder Wave
+ Soft - Boiled
+ Roar
* Phân tích : Ở vai trò là một Disable , Mew có nhiệm vụ khống chế cũng như vô hiệu hóa các pokemon của đối phương không cho nó sử dụng những move boost stat cũng như gây những trạng thái bất lợi lên đội hình của Mew. Taunt là một move trong những move rất tốt để Mew đối đầu với các Sweeper của đối phương , với khả năng không cho pokemon của đối phương sử dụng các Status move , nó giúp ngăn chặn khả năng boost Stat của các Sweeper đến từ Sword dance / Dragon Dance .. và cũng như ngăn đối phương sử dụng Entry Hazard trong trận chiến như Stealth Rock / Spikes / Toxic Spikes ... Will-O-Wisp sẽ giúp Mew vô hiệu hóa các Physical Attacker của đối phương với khả năng gây hiệu ứng Burn (BRN - Giảm 50% ATK của pokemon dính phải ) , Roost và Soft-Boiled là hai move rất tốt để Mew có thể duy trì một lượng HP ở một mức độ an toàn cũng như kéo dài khả năng sống của Mew. Roar sẽ giúp Mew hỗ trợ rất tốt với khả năng buộc đối phương phải switch một Pokemon khác ra, phù hợp các đội hình sử dụng Entry Hazard làm chủ đạo , gián tiếp gây thiệt hại lên đội hình của đối phương cũng như giúp Mew không quá bị động sau khi sử dụng Taunt và Will-O-Wisp.
+ KIỂU 2 :
- Item : Leftovers
- Ability : Synchronize
- Nature : Bold / Calm
+ EVs : 252 HP / 252 SpDef / 4 Def ( Nếu Set Will-O-Wisp )
252 HP / 252 Def / 4 Spdef ( Nếu Set Thunder Wave + Natural Bold )
- Moveset :
+ Defog
+ Will-O-Wisp
+ Softboiled
+ Psychic / Knock Off
*Phân tích : Với kiểu build này ta sẽ giúp Mew hoạt động như một Rapid Spinner trong đội hình , giúp nó loại bỏ Entry Hazard trên sàn đấu (kể cả bên sân đấu của bản thân ) , tạo lợi thế cho các đồng đội yếu với Stealth Rock cũng như không có những move hồi phục cần thiết. Will-O-Wisp sẽ giúp Mew đối đầu với các Physical Attacker nhờ hiệu ứng Burn ( giảm 50% ATK ), Softboiled sẽ giúp Mew sống dai hơn trong các trận đấu dài hơi cũng như luôn giữ được một lượng máu tương đối ổn định. Psychic sẽ giúp Mew không bị động trước các pokemon sử dụng Taunt của đối phương, cũng như là một STAB move nên sẽ gây thiệt hại ở mức độ tốt lên đội hình của đối phương. Knock Off là một lựa chọn thay thế tốt ở slot move thứ 4 , giúp Mew loại bỏ các item mang tính chiến thuật cao như Toxic Orb của Gliscor .
+ KIỂU 3 :
- Item : Leftovers
- Ability : Synchronize
- Nature : Calm / Bold
+ EVs : 252 HP / 252 SpDef / 4 Def ( Nếu Set Will-O-Wisp )
252 HP / 252 Def / 4 Spdef ( Nếu Set Thunder Wave + Natural Bold )
- Moveset :
+ Taunt
+ Softboiled
+ Will-O-Wisp
+ Knock Off / Psychic
* Phân tích : Kiểu build này có thể nói là sự kết hợp của 2 kiểu build trên , với khả năng vô hiệu hóa pokemon của đối phương Boost sức mạnh, thiết lập Entry Hazard cũng như hồi phục trong trận đấu. Softboiled sẽ giúp Mew hồi phục và duy trì HP ở mức độ an toàn sau mỗi lượt tấn công của đối phương . Will-O-Wisp là một lựa chon tốt để đấu với các pokemon lấy ATK làm chủ đạo . Knock Off và Psychic sẽ giúp Mew không quá bị động trong trận đấu cũng như đối đầu với Pokemon Taunt của đối phương .
* VAI TRÒ : Support ( Baton Passer / Heal Bell Status / Entry Hazard )
+ KIỂU TỔNG HỢP :
- Item : Leftovers
- Natural : Bold / Calm / Impish / Careful
- Ability : Synchronize
- EVs : 252 HP / 252 SpDef - 252 Def- Speed
- Moveset :
+ Taunt
+ Baton Pass
+ Softboiled / Stealth Rock / Heal Bell
+ Nasty Plot / Swords Dance / Rock Polish / Calm Mind / Bulk Up / Iron Defense / Amnestia
* Phân tích : Vì đây là kiểu build thuần support nên chúng ta sẽ không cần những move tấn công làm gì cả , cứ boost thật nhiều và Baton Pass qua Attacker làm việc thôi. Điều bắt buộc ở kiểu build này là move Taunt , chúng ta buộc phải có Taunt nếu không muốn đang boost mà ăn phải Roar hoặc Haze. Baton Pass thì không phải nói quá nhiều về nó , đơn giản đó là bạn sẽ chuyển hết stat đã boost lên qua cho một pokemon khác bạn chọn, giúp Mew trở thành một Supporter chân chính luôn hi sinh bản thân cho những mục đích lớn  .
* Ở slot move thứ 3 ta sẽ có 3 lựa chọn là :
+ Softboiled sẽ giúp bạn hồi phục trong quá trình chiến đấu cũng như tăng khả năng boost nhiều Stat nhất có thể mà không phải nằm xuống .
+ Stealth Rock sẽ giúp bạn rải Entry Hazard lên đội hình của đối phương , giúp gây thiệt hại một cách gián tiếp khi đối phương switch Pokemon khác ra.
+ Heal Bell là một move rất hay để bạn có thể giải toàn bộ Status cho mình và đồng đội , giúp bạn trở thành một Support chính hiệu
* Ở slot move thứ 4 ta sẽ nói qua các move giúp bạn Boost Stat :
+ Nasty Plot : tăng 2 Stage SpATK cho mỗi lần sử dụng
+ Swords Dance : Tăng 2 Stage ATK cho mỗi lần sử dụng
+ Rock Polish : Tăng 2 Stage Speed cho mỗi lần sử dụng
+ Calm Mind : Tăng 1 Stage SpATK và 1 Stage SpDef cho mỗi lần sử dụng
+ Bulk Up : Tăng 1 Stage ATK và 1 Stage Def cho mỗi lần sử dụng
+ Iron Defense : Tăng 2 Stage Def cho mỗi lần sử dụng
+ Amnesia : Tăng 2 Stage Spdef cho mỗi lần sử dụng
* Lưu ý : Chúng ta có thể thay Slot move thứ 3 bằng một trong những move Boost Stat khác nếu thích build theo kiểu Pure Baton Pass
* VAI TRÒ : Special Sweeper
Kiểu 1 : Speacial Sweeper
- Item : Life Orb / Leftovers / Lum Berry
- Ability : Synchronize
- Nature : Timid
- EVs : 252 SpATK / 252 Speed / 4 Spdef-Def-HP
- Moveset :
+ Nasty Plot
+ Psyshock
+ Aura Sphere
+ Roost / Taunt
* Phân tích : Vì đã được gọi là một Sweeper nên Nasty Plot là không thể thiếu , nó sẽ giúp Mew tăng 2 Stage SpATK sau mỗi lần sử dụng, giúp Mew tối đa hóa khả năng gây sát thương lên đội hình của đối phương. Pyshock là một STAB move cũng như được tăng sức mạnh bởi Nasty Plot nên đây sẽ là move chính để quét sạch đối phương, nhưng hãy nhớ kĩ là Pyshock là sử dụng Special Attack (SpATK) nhưng lại được tính thiệt vào chỉ số Defense (DEF) nên bạn có thể thoải mái vượt qua các Special Wall mà không lo một chút trở ngại nào còn khi bạn gặp những con quá trâu như Aggron / Steelix hoặc bất kì pokemon nào boost được Iron Defense hoặc Curse để tăng chỉ số Defense (DEF) thì Aura Sphere sẽ giúp bạn gây thiệt hại lên lũ này ( do Pyshock gây thiệt hại vào Def ) , Aura Sphere và Pyshock có tầm bao phủ khá rộng giúp bạn thoải mái gây sát thương lên toàn bộ đội hình đối phương. Roost và Taunt đều là hai lựa chọn rất tốt nên cái này tùy bạn lựa chọn vì cái nào cũng có tác dụng rất cao.
* VAI TRÒ : Physical Sweeper
Kiểu tốt nhất :
- item : Leftovers
- Ability : Synchronize
- Nature : Adamant / Jolly
- EVs : 252 ATK / 252 Speed
- Moveset :
+ Low Kick
+ Earthquake
+ Ice Punch
+ Swords Dance / Bulk Up
* Phân tích : Kiểu build này giúp Mew trở thành một Physical Attacker thật sự với Swords Dance hoặc Bulk Up , với 3 move Low Kick - Earthquake - Ice Punch ( Fight - Ground - Ice ) sẽ giúp Mew bạn đối đầu với 12 /18 hệ trong Chart Type bao gồm Normal - Rock - Steel - Ice - Dark - Poison - Fire - Electric - Flying - Ground - Grass - Dragon. Có thể sẽ không phân tích nhiều ở kiểu build này vì nó không có gì quá lạ đối với các bạn hay PVP.
* VAI TRÒ : Wall Breaker ( trong PRO chưa có Block )
Kiểu build chống tank :
- Item : Leftover
- Ability : Synchronize
- Nature : Bold
- EVs : 252 HP / 252 Def / 4 Spdef
- Moveset :
+ Block
+ Calm Mind
+ Pyshock
+ Roost / Taunt
* Phân tích : Kiểu build này đúng như tên gọi, giúp Mew chống những con Tanker với phong cách rất giống Gothitelle ( đóng cửa lại không cho chạy và quẩy trong đó với boost STAT ). Block sẽ giúp Mew không cho đối phương Switch pokemon khác ra ( phiên bản Shadow Tag của Ghothitelle ) , sau khi pokemon đối phương đã bị Block lại và không thể switch được thì việc đơn giản là Boost Calm Mind lên và hành nó bằng Pyshock. Taunt thì để đối đầu với lũ Tanker có Roar / Whirlwind / Curse. Roost đơn giản để đối đầu với các Tanker không có Roar / Whirlwind / Curse.
** Kết Luận : Mew là một Pokemon khá linh hoạt trong nhiều đội hình cũng như sỡ hữu lượng move vô cùng rộng , giúp nó hoàn hảo ở mọi chiến thuật.
** Cảm ơn bạn Nguyễn Ngọc Huy ( Huy mặt mèo ) đã giúp đỡ trong quá trình viết bài
**************************************************************************
< VietNam Trainer Guild >
**************************************************************************

Comments

Post a Comment