CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Starmie

CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Starmie


- Hệ : Psychic / Water
- Abilities bao gồm :
+ Analytic : Nếu Pokémon này ra đòn sau đối phương, sức mạnh của đòn đó sẽ tăng 30%.
+ illuminate : Nếu Pokémon này dẫn đầu Party, tỷ lệ gặp Pokémon hoang dã sẽ nhân đôi
+ Natural Cure : Khi Pokémon này được rút ra khỏi trận đấu, nó sẽ được chữa PSN (bao gồm cả Toxic) / PAR / BRN / FRZ / SLP (bao gồm cả Rest).
- Về mặt chiến thuật : Trong thế giới pokemon nói chung và trong những trận Battle thì Starmie được biết đến như một Spinner tấn công tốt nhất trong OU.Với chỉ speed cao, súc mạnh vừa đủ và khả năng kiểm soát cũng như khả năng loại bỏ những status bất lợi ra khỏi bản thân giúp nó trở thành một Revenge Killer hàng đầu trong những trận battle.Sở hữu 2 Ability khá mạnh giúp cho Starmie linh hoạt hơn trong các trận Battle.Đặt biệt hơn Starmie ngoài chức năng là một Spinner tấn công nhưng cũng có thể phòng thủ nhờ Recover và Natural Cure tạo nên một thứ mà không có Spinner nào có thể có,giúp nó phá bỏ chiến thuật Entry Hazars của đối phương.
- Các move thường dùng trong pvp : Thunder bolt / Ice Beam / Rapid Spin / Surf / Hydro Pump / Psyshock / Recover / Scald / Toxic / Blizzard / Thunder .....
- Các kiểu build cơ bản :
+ Kiếu 1 : Offensive Rapid Spin
Item : Life Orb / LeftOvers
Ability : Analytic / Natural Cure
Nature : Timid
EVs : 252 SpATK / 4 Spdef / 252 Speed
Moveset :
- Hydro Pump / Surf
- Thunder Bolt / Psyshock
- Ice Beam
- Rapid Spin
**Phân tích : Với sự kết hợp của Speed , SpATK , Analytic làm cho Starmie có mọi điều kiện để trở thành một Offensive hoàn hảo và có thể 2HKO hầu hết mọi Spinblocker.Hydro Pump là một STAB move rất mạnh cửa Water, với power là 110 giúp nó gây thiệt hại lớn nhất có thể cho các wall Pokemon của đối phương và cũng có thể được gia tăng sức mạnh trong môi trường Rain giúp thể hiện sức mạnh toàn diện trước các Offensive Pokemon khác,còn với Surf giúp bạn có một lựa chọn an toàn hơn với Accuracy là 100% nếu không muốn đặt cược trận đấu vào Accuracy 80% của Hydro Pump nhưng khó có thể dức điểm các pokemon của đối phương hơn .Thunder Bolt có thể giúp Starmie dễ thở hơn với các pokemon hệ Water và Flying cũng như có 10% cho đối phương bị PAR ( giảm 25% speed cũng như có tỉ lệ bị tê liệt. ).PsyShock là một STAB move rất mạnh và phụ hợp với Starmie với effect cực kì mạnh đó chính là đánh thăng vào chỉ số Def của đối phương mặt dù la một move sử dụng SpAtk, giúp bạn có thể vượt qua những Spcial Wall như Tentacruel , Blissey , Jellicent sau khi bị dính các Status move hay Entry Hazard của bạn tạo ra .Ice beam là một lựa chon hợp lý để bạn có thể đối đầu với Grass và Dragon. Với move cuối cùng chắc chắn là Rapid Spin , một move cực kì quan trọng của Starmie giúp nó xóa mọi Entry Hazard ra khỏi sân đấu của mình đồng nghĩa với việt hỗ trợ các pokemon khác có thể Switch in dễ hơn mà không lo sợ những thứ như Stealth Rock và Spike và Toxic Spike.
+ Kiểu 2 : Bulky Rapid Spin
Item : :Leftovers
Ability : Natural Cure
Nature : Timid
Evs : 248 HP / 32 Def / 4 SpATK / 224 Speed
252 HP / 252 Speed / 6 Def
Moveset :
- Rapid Spin
- Recover
- Scald / Hydro Pump ( Scald chưa có trong PRO )
- Psyshock / Toxic / Ice Beam
**Phân tích : Trong tất cả các Spinner thì Starmie được biết đến như pokemon có tốc độ nhanh nhất và là pokemon duy nhất có thể tự hồi phục cho bản thân nhờ Recover.Với kiểu build này giúp Starmie trở thành một Supporter thật sự với chỉ số Speed cao đủ để kiểm tra đối phương có gì cũng như có thể tự cover nó. Bộ đôi Rapid Spin và Recover đã làm nên tên tuổi của Starmie trong các đấu trường Pokemon thế giới, giúp Starmie trở thành một trong những pokemon khó chịu nhất đối với đội hình Stall cũng như với chiến thuật Entry Hazard.Với Scald là một STAB move tương đối mạnh với power là 80 cộng thêm khả năng 30% làm đối phương bị Burn giúp Starmie trở thành nỗi khiếp sợ của Scizor và cũng như Ferrothorn rất sợ bị Burn mặt dù là hệ Water thì với Hydro Pumb đã nói ở trên là một STAB move rất mạnh giúp bạn gây thiệt hại lớn nhất cho đối phương và khi kết hợp với môi trường Rain thì ngay cả Scald + Hydro Pump đều trở thành nỗi khiếp sợ của mọi Wall Pokemon của đối phương.Ở move Slot cuối cùng tùy vào cách lựa chọn team của bạn. PsyShock giúp bạn OHKO Gengar ( 1 trong những Spinbloker ) và cũng như xử lý được Fighting như Breeloom, Machamp, như đã nói ở trên Psyshock thật sự rất mạnh giúp bạn hạ gục những Special Walls như Tentacruel , Blissey vì nó sẽ đánh thẳng vào stat Defense mặt dù nó là một move SpATk. Toxic là một lựa chọn tốt để bạn ngăn chặn khả năng Switch-in của đối phương.Ice beam giúp bạn thoải mái hơn khi đối đầu với Dragon và Grass. Điểm đặt biệt ở kiểu build này là Starmie có thể tự hồi phục cũng như xóa bỏ mọi Entry Hazard trong trận chiến giúp bạn thoải mái hơn trong việc setup chiến thuật .
+ Kiểu 3 : Special Attacker ( VGC 12 )
Item : Focus Sash
Ability : Natural Cure
Nature : Timid
EVs : 252 SpAtk / 4 Spdef / 252 Speed
Moveset :
- Hydro Pump
- Thunder bolt / Thunder
- Ice Beam / Blizzard
- Protect / Psyshock
**Phân tích : Đây là một kiểu build giống như Offensive Gengar , gặp ai đánh đó.Hydro Pump giúp bạn thoải trong việc đối đầu với Fire / Ground / Rock.Với Thunder bolt thì bạn sẽ có lối đánh an toàn hơn với Accuracy 100% giúp bạn kéo máu đối phương tương đối tốt thì vớ Thunder bạn sẽ đặt cược trận đấu với chỉ 70% Accuracy nhưng với power 110 thì dường như OHKO đã số các pokemon hệ Flying và Water nhưng hãy nhớ Thunder sẽ trở nên bất bại và phát huy tối đa sức mạnh thật sự trong môi trường Rain với 100% Accuracy.ice beam và Blizzard cũng như trên nếu bạn muốn an toàn thì sử dụng Ice Beam với 100% Accuracy thì với Blizzard giúp bạn OHKO mọi con Dragon với power là 110 trừ con Kingdra ( con rồng duy nhất không sợ băng ) và thoải mái hơn khi đánh với Grass / Ground / Flying . Psyshock đã nói rất nhiều ở trên giúp bạn chống Fighting và Poison một cách hiệu quả. Với kiểu build này tốt nhất nên có một pokemon có Baton pass trong đội hình để Starmie phát huy sức mạnh tối đa của mình khi trở thành một Sweeper hàng đầu trong nhiều đội hình đặt biệt là Rain team.
- Giá thành : Decent : 400 - 700k / epic : 900 - 1m5+ tùy Ivs
< VietNam Trainer Guild >
**************************************************************************

Comments