CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON SLOWBRO

 CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Slowbro

- Hệ : Water / Pyschic
- Abilities bao gồm :
+ Oblivious : Pokémon này không thể bị Attract ( thu hút , quyến rũ ) bởi Pokémon khác
+ Own Tempo : Pokémon này không thể bị Confuse 
+ Regenerator : Khi Pokémon này được rút ra khỏi trận đấu, nó sẽ hồi phục 1/3 HP tối đa.
- Về mặt chiến thuật : Slowbro là một pokemon khá được ưa chuộng trong giai đoạn gần đây , với chỉ số phòng thủ vật lý ( Defense ) tương đối tốt là 110 cũng như sỡ hữu hệ Water và Pyschic nó giúp Slowbro trở thành một hiểm họa thật sự với các Fighting pokemon , ngoài ra Slowbro còn được sử dụng để đối đầu với các Dragon Pokemon sử dụng Physical Attack như Salamence , Dragonite , Garchomp khi nó có thể OHKO bằng Ice Beam bởi nó sỡ hữu base Special Attack tương đối tốt là 100. Slowbro còn được biết đến như một Wall pokemon khi vừa sỡ hữu ability Regenerator và moves Slack Off , nó giúp Slowbro thật sự rất khó bị tiêu diệt .
- Các moves thường dùng trong pvp : Scald / Slack Off / Thunder Wave / Psyshock / Calm Mind / Ice Beam …
- Các kiểu build thường dùng trong PVP :
+ Kiểu 1 : Defensive / Physical Wall
Item : Leftovers 
Ability : Regenerator 
Nature : Bold 
EVs : 252 Hp / 252 Def / 4 Spdef 
Moveset : 
+ Scald 
+ Psychic / Psyshock 
+ Slack Off 
+ Thunder Wave / Fire Blast ( Flamethrower ) / Ice Beam 
• Phân tích : Scald là một lựa chọn tuyệt vời cho Slowbro , vừa là một STAB move vừa sỡ hữu lượng power ở mức ổn định nó giúp Slowbro gây thiệt hại lớn lên các pokemon hệ Fire / Ground / Rock, ngoài ra nó còn có khả năng gây 30% Burn ( BRN - trừ 50% Atk của pokemon trúng phải ) nó giúp Slowbro thoải mái hơn khi đối đầu với các Physical Attacker . Psychic và Psyshock đều là STAB move của Slowbro , vậy chúng ta nên lựa chọn moves nào cho phù hợp ? Psychic với base power là 90 cộng với 10% khả năng giảm SpDef của đối phương xuống 1 Stage thì Psyshock là mang đến một cái nhìn mới về Slowbro , mặt dù được coi là move SpATK nhưng nó lại không gây thiệt hại dựa trên chỉ số SpDef của đối phương mà gây thiệt hại đưa trên chỉ số Def , nó giúp bạn có thể đánh lừa đối phương khi nghĩ Slowbro sẽ sữ dụng những move gây sát thương lên SpDef. Nếu bạn sử dụng tốt Slowbro thì Psyshock là một move khá tốt dành cho bạn cũng như giúp bạn thoải mái hơn với các pokemon hệ Fighting và Poison. Slack Off giúp bạn hồi phục một lượng máu đáng kể cũng như khi kết hợp với Ability Regenerator sẽ giúp Slowbro rất khó bị tiêu diệt . Ở slot moves cuối cùng bạn có thể có nhiều sự lựa chọn sao cho phù hợp với đội hình. Với Thunder Wave bạn sẽ làm đối phương rơi vào trạng thái Paralysis ( PAR - giảm 75% speed của pokemon trúng phải ) , giúp bạn dễ dàng đối đầu với các pokemon sử dụng Speed làm chủ đạo và cũng như giúp đồng đội của bạn dễ dàng dức điểm pokemon đó một cách an toàn mà không lo sợ đối phương đánh trước hoặc sử dụng những move gây nguy hiểm cho Slowbro và đồng đội của nó. Với Fire Blast và Flamethrower đều là một lựa chọn khá tốt dành cho bạn khi muốn đối đầu với Grass / Ice / Bug / Steel. Nếu Fire Blast sỡ hữu lượng power khá cao là 110 thì Flamethrower lại sỡ hữu Accuracy lên đến 100% , nếu bạn không muốn đặt cược trận đấu vào 85% Accuracy của Fire Blast thì lựa chọn Flamethrower với base power là 90 là hoàn toàn hợp lý, tùy thuộc vào phong cách chơi của bạn hãy lựa chọn thật khôn ngoan một trong hai move này vì đôi khi chỉ với 85% Accuracy của Fire Blast mà bạn thua một trận đấu nhưng cũng có lúc 90 Base power của Flamethrower lại không đủ dức điểm một pokemon quan trọng của đối phương. Ice Beam là một lựa chọn hoàn hảo ở slot move cuối này ,như đã nói ở trên với lượng base SpATK tương đối tốt là 100 , nó sẽ giúp Slowbro trở thành nỗi khiếp sợ của loài rồng khi mang thêm Ice Beam cũng như với lượng Def cao giúp nó chống chịu những đòn tấn công từ lũ rồng thường sử dụng ATK làm chủ đạo như Dragonite , Garchomp , Salamence. Ice Beam không chỉ giúp Slowbro đối đầu với Dragon mà còn giúp nó đối đầu với Grass / Ground / Flying , giúp tối đa hóa phạm vi tấn công của Slowbro.
+ Kiểu 2 : Calm Mind
Item : Leftovers 
Ability : Regenerator
Nature : Bold 
EVs : 252 Hp / 128 Def / 128 Spdef 
Moveset : 
+ Calm Mind 
+ Slack Off / Ice Beam / Fire Blast (Flamethrower )
+ Scald / Fire Blast (Flamethrower) / Ice Beam 
+ Psyshock / Fire Blast (Flamethrower) / Ice Beam
• Phân tích : Kiểu build này tương đối giống kiểu build trên nhưng nó sẽ tối đa hóa khả năng gây sát thương cũng như tăng thêm khả năng phòng thủ trước các Special Attacker nhờ Calm Mind. Chúng ta có thể thấy Slowbro sỡ hữu Ability Regenerator cũng như một lượng base Def tương đối tốt là 110 cho nên nó dường như trở thành một Physical Wall rất tốt thì khi kết hợp với Calm Mind ( tăng 1 Stage SpATK và 1 Stage SpDef sau mỗi lần sử dụng ) sẽ giúp Slowbro trở thành một Wall Pokemon toàn diện về tấn công lẫn phòng thủ. Điều đáng nói ở kiểu build này là việc lựa chọn move cho 2 slot build cuối cùng sao cho tối đa hóa tác dụng của Slowbro trong đội hình . Các moves ở 2 slot cuối mình đã nói khá rõ ở kiểu build 1. Slack Off giúp Slowbro giữ được một lượng Hp ổn định sau khi boost Calm Mind , bạn có thể lựa chọn bỏ Slack Off để lấy Fire Blast ( Flamethrower ) hoặc Ice Beam để tối đa hóa khả năng tấn công của Slowbro.
** Kết luận : Slowbro là pokemon phù hợp với nhiều đội hình , với khả năng phòng thủ cũng như tấn công khá tốt cũng như phạm vi tấn công đa dạng giúp Slowbro được lựa chọn trong các trận PVP , nó góp một phần sức mạnh cho các bạn sử dụng lối đánh Balance hoặc Stall .
**************************************************************************
< VietNam Trainer Guild > 
**************************************************************************

Comments