CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Milotic

* CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Milotic 

Mệnh danh thiên thần của biển cả 
- Hệ : Water 
- Abilities bao gồm : 
+ Competitive : Khi Pokémon này bị trúng đòn có hạ thấp Stats, thì Special Attack của nó tăng 2 bậc. 
+ Cute Charm : Nếu Pokémon đối phương khác giới tấn công trực tiếp Pokémon này, đối phương sẽ có 30% bị Attracted bởi Pokémon này. Nếu Pokémon này dẫn đầu Party, tỉ lệ gặp Pokémon hoang dã khác giới sẽ tăng lên đến 66,7%.
+ Marvel Scale : Khi Pokémon này bị BRN / FRZ / PAR / PSN (kể cả Toxic) / SLP (kể cả Rest) thì Defense của nó tăng 50%.
- Về mặt chiến thuật : Với chỉ số phòng thủ tốt dến từ Base Stat HP Def SPdef tốt cộng với là pokemon hệ nước giúp cho Milotic trở thành 1 trong những Defender hữu hiệu nhất trong PVP . Với chỉ số speed là 81 thì Milotic không hoàn toàn bị động như 1 defender thật sự. Tuy nhiên Milotic lại rất sợ Toxic và với chỉ số def là 79 thì người dùng Milotic phải thật sự phải có tính toán trong cách swich-in để set chiến thuật 1 cách hợp lý. Moveset không rộng nhưng lại tập trung vào những gì cần thiết, đúng với vai trò của nó đã khiến Milotic dung hòa được khả năng của một Pokemon vừa tấn công được, vừa phòng thủ được, khẳng định thêm một điều rằng: trong sự quyến rũ vẫn có một tài năng . 
- Các move thường dùng trong pvp : Haze / Ice Beam / Dragon Tail / Surf / Recover / Toxic...
- Các kiểu build cơ bản : 
+ Kiểu 1 : Physically Defensive
Item : Leftovers 
Ability : Marvel Scale
Nature : Bold 
EVs : 248 HP / 252 Def / 8 Spdef
Moveset : 
- Surf / Hydro Pumb / Scald ( Scald chưa có trong PRO )
- Recover 
- Haze / Dragon Tail / Toxic 
- Ice Beam 
**Phân tích : Scald là một move STAB của Milotic với lượng dame tốt cộng với hiệu ứng 30% làm đối phương bị BURN ( mất HP và giảm ATK ) giúp Milotic trở thành Wall pokemon trước các pokemon sử dụng ATK. Với Surf và Hydro Pump là 2 STAB rất mạnh của Milotic với lượng dame lớn nó sẽ trở thành một trong nhưng đối thủ đáng sợ nhất của Fire / Ground / Rock .Recover sẽ giúp bạn hồi lại một lượng máu đáng kể giúp bạn sống lâu hơn trong suốt trận chiến. Haze là một skill khá khó chịu vì nó sẽ reset tất cả các stat của đối phương lại từ đầu , nỗi khiếp sợ của các sweeper .Với Dragon Tail giúp bạn chống lại những đối thủ mà Milotic lo sợ. Ice beam giúp Milotic thoải mái hơn khi đánh nhau với Grass / Dragon . Với Toxic sẽ giúp bạn chống lại những Wall Pokemon của đối phương và cứ thế recover câu giờ thôi Biểu tượng cảm xúc colonthree 
+ Kiểu 2 : Specially Defensive 
Nature: Calm
Ability: Marvel Scale
Item: Leftovers
Moveset:
– Surf
– Toxic / Haze / Dragon Tail 
– Ice Beam
– Recover
EVs: 252 HP / 192 Def / 64 Spdef 
** Phân tích : Tương tự như một Physically Defensive , kiểu set này kết hợp với EVs train spdef cho phép Milotic phát huy tối đa vai trò của một Special Bulkier. 
+ Kiểu 3: RestTalk ( Chưa build được trong PRO )
Nature: Calm
Ability: Marvel Scale
Item: Leftovers
Moveset:
– Rest
– Sleep Talk
– Surf 
– Ice Beam / Dragon Tail 
EVs: 252 HP / 200 Def / 56 Spdef
**Phân tích : Build Rest Talking là một build rất mạnh đối với Milotic bởi vì Milotic là pokemon duy nhất phối hợp giữa Rest và Marvel Scale giúp Miltotic hồi lại 1 full HP và có 1 lượng Defense tương đối ổn định giúp Milotic rất khó để giết khi đang ngủ . Với sleep Talk thì Dragon Tail sẽ mất đi cái quan trọng nhất đó chính là PRIORITY -6 ( trừ 6 điểm ưu tiên ) cho phép Dragon Tail phát huy tác dụng tối đa của nó là buộc đối phương phải switch pokemon khác ra . Với Ice Beam thì đã nói ở trên là một move hoàn toàn rất mạnh để đối đầu với Grass và Dragon còn với Surf vì là một STAB move nên chắc chắn sẽ rất mạnh đối với Milotic, chủ yếu là làm cho pokemon mất máu trong lúc Milotic ngủ ( nghe hơi bá chứ gì :)) ) . Đây là 1 build mà đa số người dùng Milotic đều sử dụng vì tính hiệu quả và sự bá đạo nó mạng lại . Chuẩn với danh hiệu thiên của biển cả . Vừa đẹp vừa quyến rũ ngay cả trong lúc ngủ :))
- Về giá thành : decent : 500k - 700k / epic : 1m -2m tùy IVs
**************************************************************************
< VietNam Trainer Guild > 
**************************************************************************

Comments