CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Dusknoir

 CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Dusknoir

- Hệ : Ghost
- Abilities bao gồm :
* Frisk : Báo hiệu Item của đối thủ khi Pokémon vào trận
* Pressure : Mỗi lần đối phương tấn công Pokémon này sẽ mất 2 PP thay vì 1. Nếu Pokémon này dẫn đầu Party, tỉ lệc gặp Pokémon hoang dã sẽ giảm một nửa.
- Về mặt chiến thuật : Dusknoir là một trong những pokemon được ưa chuông nhiều trong các trận battle nói chung và các SPINBLOCKER ( chống Rapid Spin ) nói riêng , với chỉ số tương đối cao ở 3 stat ATK / Def / SpDef lần lượt là 100 / 135 / 135 , giúp cho Dusknoir đóng nhiều vai trò như Spinblocker , Attacker , Defensive. Cũng như sỡ hữu các bộ move tương đối rộng giúp nó thoải mái hơn trong việc lựa chọn cách chơi cũng như lựa chọn đội hình phụ hợp .
- Các move thường dùng trong pvp : Will-O-Wisp / Pain Split / Earthquake / Shadow Sneak / Fire Punch / Sucker Punch ….
- Các kiểu build cơ bản :
* Kiểu 1 : Offensive
Item : Choice Band / Spell Tag / Life Orb
Ability : Pressure / Frisk
Nature : Adamant
EVs : 212 HP / 252 ATK / 44 Speed
252 HP / 252 ATK / 4 Speed
Moveset :
- Shadow Sneak
- Earthquake
- Sucker Punch / Pursuit / Ice Punch / Thunder Punch / Fire Punch
- Sucker Punch / Pursuit / Ice Punch / Thunder Punch / Fire Punch
** Phân tích : Với chỉ số ATK tương đối tốt là 100 cũng như sở hữu 135 base stat mỗi loại Def và SpDef giúp Dusknoir ghi tên mình vào danh sách các pokemon được sử dụng trong nhiều team và nhiều cách đánh , nó không giống như Talonflame hoặc Staraptor đều sỡ hữu lượng power cực mạnh và có khả năng xuyên thủng hàng phòng thủ của đối phương . Dusknoir chú trọng vào việc hoạt động như một Spinblocker hạng nặng nhờ khả năng phòng thủ tốt cũng như có thể tấn công và gây thiệt hại lên đối thủ bằng Shadow Sneak và Sucker Punch. Đồng thời nó cũng sỡ hữu nhiều move khá tốt như Ice Punch / Earthquake giúp gia tăng phạm vi tấn công cũng như gây ra mức thiệt hại tương đối tốt lên đội hình đối phương với 100 base ATK. Shadow Sneak và Sucker Punch sẽ giúp tối đa hóa khả năng tấn công của Dusknoir lên các pokemon của đối phương khi cả hai move đều sỡ hưu Piority +1 (ưu tiên ) , nó đều giúp Dusknoir dễ dàng vượt qua các pokemon hệ Psychic và Ghost . Nhưng hãy nhớ 1 điều là mặt dù Shadow Sneak chỉ sỡ hữu 40 Power nhưng nó sẽ không có một hiệu ứng bất lợi nào còn Sucker Punch thì sỡ hữu lượng power khá lớn là 80 nhưng nó chỉ hoạt động khi đối phương sử dụng move tấn công , nếu đối phương không sử dụng move tấn công thì xem như Sucker Punch không hoạt động . Earthquake và Ice Punch / Thunder Punch / Fire Punch là những move rất tốt cho Dusknoir giúp nó mở rộng phạm vi tấn công lên nhiều hệ pokemon như với Earthquake sẽ là Fire / Electric / Poison / Rock / Steel.và với Ice Punch sẽ là Grass / Ground / Flying / Dragon thi với Thunder Punch sẽ giúp Dusknoir tấn công mạnh mẽ lên Water và Flying còn Fire Punch sẽ giúp bạn thiệu rụi các pokemon hệ Grass / Bug / Ice / Steel. Pursuit là một lựa chọn thay thế tốt giúp bạn kéo một lượng máu kha khá nếu bạn sử dụng hợp lý. Nhân đây mình sẽ nói lại một chút về Pursuit (đã nói khá nhiều ở bài phân tích Tyranitar , bạn nào muốn biết có thể tham khảo lại ), Pursuit có power là 40 nhưng khi đối phương quyết định đổi pokemon khác thì Pursuit sẽ được Double power lên là 80 và nó sẽ đánh vào pokemon bị Switch Out ( là pokemon bị thay thế ), ví dụ Dusknoir sử dụng Pursuit vào pokemon A -> cùng lúc đó đối phương quyết định đổi pokemon A thành pokemon B -> Pursuit sẽ kích hoạt khả năng đặt biệt là Double Power ( 40 lên 80 ) và thành một move có Piority +7 ( nhanh hơn mọi thứ ) giúp no gây sát thương lên pokemon A cũng như dức điểm các pokemon đó khi còn yếu máu .
Kiểu 2 : Tank
Item : Leftovers
Nature : Impish / Careful
EVs : 252 HP / 248 Def/ 8 SpDef
252 Hp / 128 Def / 128 SpDef
252 HP / 8 Def / 248 SpDef
• Train sao có 340 -> 360 mỗi loại Def và SpDef là được tùy vào IVs và điểm dư có thể đưa vào Hp và ATK tùy thích.
Moveset :
- Will-O-Wisp
- Pain Split
- Earthquake / Taunt
- Fire Punch / Thunder Punch / Ice Punch / Shadow Sneak
Phân tích : Kiểu build này giúp Dusknoir hoạt động như một Defensive Spinblocker hơn là một Offensive Spinblocker. Với chỉ số phòng thủ cao cộng với phạm vi tấn công cao sẽ giúp trở nên cực kì khó chịu nếu biết sử dụng đúng cách . Với Will-O-Wisp nó sẽ trở thành nỗi khiếp sợ của các Physcial Attacker ,với hiệu ứng Burn ( giảm 50% ATK + mất máu mỗi lượt ) giúp nó giảm thiệt hại từ các Physical Attacker xuống mức thấp nhất cũng như với khả năng kéo máu một cách gián tiếp . Pain Split sẽ giúp Dusknoir hồi phục một lượng máu tương đối tốt với khả năng lấy lượng máu hiện tại của cả Dusknoir và pokemon của đối phượng cộng lại chia đôi để ra lượng máu của cả 2 bên sau khi sử dụng -> nếu đối phương có 300 máu và Dusknoir chỉ còn 100 máu thì sau khi sử dụng Pain Split máu của Dusknoir và pokemon của đối phương cùng là 200 , một move rất tốt để vừa hồi một lượng máu kha khá vừa gây thiệt hại một cách bị động lên pokemon của đối phương , đòi hỏi người chơi phải có kĩ năng battle tương đối ổn để phát huy khả năng của Pain Split. Taunt là một move khá tốt giúp Dusknoir ngăn chặn các Sweeper của đối phương lợi dụng Dusknoir để boost sức mạnh , giúp Dusknoir ngăn cản các pokemon muốn rải Entry Hazard cũng như gây ra một số hiệu ứng bất lợi cho Dusknoir. Như đã nói ở trên Earthquake / Fire Punch / Ice Punch / Thunder Punch đều giúp Dusknoir tối đa hóa phạm vi tấn công của lên nhiều hệ pokemon cũng như tận dụng triệt để 100 ATK stat để gây thiệt hại lên đội hình của đối phương . Shadow Sneak là một STAB move và cũng như sỡ hữu Piority + 1 sẽ phần nào giúp Dusknoir dức điểm các pokemon còn yếu máu.
** Kết luận : Dusknoir là một trong những lựa chọn hàng đầu cho một Spinblocker trong đội hình với khả năng tấn công cũng như gây thiệt hại rất tốt lên đối phương nếu bạn không muốn sử dụng Sableye ( Spinblocker lấy hiệu ứng bất lợi làm chủ đạo ).
**************************************************************************
< VietNam Trainer Guild >
**************************************************************************

Comments