Hướng dẫn story Kanto – Part 1



Hướng dẫn story Kanto – Part 1


Bài viết được dịch lại từ walkthrough của Natsumi ( forum PRO ).
Trước hết mình sẽ bắt đầu tại nhà mình ở Pallet Town, việc đầu tiên xuống nhà tất nhiên phải lại chào mẹ rồi, chào xong mẹ của bạn sẽ bảo bạn qua gặp giáo sư Oak để lấy pkm rồi bắt đầu hành trình bỏ nhà đi bụi.
Sau đó bạn ra khỏi nhà và đi xuống dưới, ngôi nhà bên phải là nhà của ổng, vào trong và nói chuyện, giáo sư sẽ cho bạn chọn 1 trong 4 con starter trên bạn bao gồm : Bulba, Charmander, Squirtle , Pikachu ( nếu chọn e này sau này bạn có thể học surf cho bất kỳ em pikachu/raichu nào khác ).
Ok chọn xong thì gặp lại ông giáo sư và lấy pokedex, sau đó về nhà mình và nói chuyện với mẹ, kế tiếp lên phòng mình lấy item trong 2 quả pokeball ở dưới cái tv.
Ok giờ thì đi thôi, ra ngoài nói chuyện với con Eevee đang chạy rông ngoài đó, nói xong thì nhìn kỹ ở map là thấy th Jackson, kẻ thù của bạn trong game này mặc dù nó max cùi, nói chuyện và đập nhau với nó. Đập xong thì bạn bắt đầu qua Route 1.

ROUTE 1
Ở đây thì không có gì đặc biệt, nói chuyện với ông lão trong hình và ổng sẽ cho bạn 1 Potion. Rồi thì thẳng tiến tới Viridian City.
Viridian City
Tới nơi rồi, để đi qua được chỗ này thì phải vào Viridian School để đấu với Jackson 1 lần nữa, kiếm tòa nhà như hình dưới, vào trong, đi xuống dưới lầu và vào đấu thôi. Thắng hay thua gì cũng được nhưng nếu thua bạn sẽ mất một số tiền nên là hãy ráng thắng bằng cách train lvl cho pkm của bạn ở dọc đường trước khi vào đây.
Nếu lỡ có thua thì quay ngược về Pallet Town, vào cái nhà kế bên nhà của bạn và gọi mẹ của Jackson lên lôi đầu nó về :)) Gọi xong thì quay lại chỗ Viridian School vào nch với Jackson và nó sẽ bỏ đi. Bạn tiếp tục ra khỏi đó và đi thẳng lên trên để tới Viridian Forest.

Viridian Forest
Vào đây thì bạn có thể chọn làm quest để lấy 1 Escape Rope ( dùng để teleport về pc ) và 15 ball, hoặc có thể bỏ qua và đi theo đường mòn ở bên phải để ra khỏi rừng. Quest yêu cầu bạn nch với th nhóc ở dười và vào trong Viridian Maze để đánh 1 th trong team Rocket.
Cái mê cung này không có ánh sáng như ở ngoài và rất khó đi, đi lạc như chơi, các bạn xem hướng dẫn đi ở link dưới nha .

Image
Image
Sau khi xong quest thì ra ngoài đi tiếp và tới gym đầu tiên, Pewter City.

Pewter City
Ở đây thì không có gì làm đâu ngoại trừ đi đánh gym và lấy huy hiệu đầu tiên.
Part 1 tạm dừng ở đây 😀

Comments

Post a Comment