CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Umbreon

CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON *
Umbreon

- Hệ : Dark
- Abilities bao gồm :
+ Inner Focus : Pokémon này không thể bị flinch
+ Synchoronize : Nếu đối phương làm Pokémon này bị BRN / PSN / PAR, nó sẽ khiến đối phương bị theo. Nếu Pokémon này dẫn đầu Party, tỉ lệ gặp Pokémon cùng Nature tăng 50%.
- Về mặt chiến thuật : Là một Wall Pokemon hoàn hảo và toàn diện về cả Defensive và Special Defensive, Umbreon phát huy tối đa vai trò của một Wall Pokemon so với các Wall Pokemon khác như Blissey , Steelix.Điểm tạo nên sự khác biệt của Umbreon đó là sở hữu một bộ move đa dạng và có thể sử dụng cho nhiều vai trò cũng như chiến thuật của team.Nếu bạn cần tìm một Wall Pokemon vừa trâu vừa khó chịu thì Umbreon hẵn là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.
- Các move thường dùng trong pvp : Baton Pass / Toxic / Moonlight / Confuse Ray / Charm / Curse / ....
- Các kiểu build cơ bản :
+ Kiểu 1 : Trap Passer
Item : Leftovers
Nature : Careful
Ability : Synchronize
EVs : 252 HP / 128 Def / 128 SpDef
252 HP / 92 Def / 164 Spdef
Moveset :
- Mean Look
- Baton Pass
- Wish
- Taunt / Yawn / Protect / Toxic
** Phân tích : Đây là một set move khá hiểu quả của Umbreon nhưng đòi hỏi người chơi phải có tư duy battle tương đối tốt từ tầm trung trở lên để có thể sử dụng nhuần nhuyễn kiểu moveset này.Chúng ta sẽ nói sơ qua về từng move trước khi vào phần phối hợp. Mean look làm cho đối phương không thể switch pokemon khác ra. BaTon pass đơn giản mà nói sẽ giúp Umbreon chuyển hết các stat nó buff được dù có hay không qua một pokemon khác trong team ( một cách switch-out pokemon mang tầm nghệ thuật ).Wish sẽ giúp hồi máu pokemon của bạn vào lượt kế tiếp. Taunt làm cho pokemon của đối phương không được sử dụng các status move như Will-O-Wisp / Toxic / Thunder Wave ....Yawn làm pokemon hiện tại của đối phương rơi vào trạng thái mệt mỏi, nếu như đối phương không đổi pokemon khác ra thì lượt sau pokemon đó sẽ chắc chắn bị Sleep.Protect giúp bảo vệ bạn khỏi tất cả các cuộc tấn công của đối phương nhưng hãy nhớ có một vài move xuyên cả lớp bảo vệ của Protect. Toxic sẽ làm đối phương bị dính Status badly Poison . Giờ đây chúng ta sẽ đến với các sử dụng hiệu quả bộ move này.Ở kiểu build này bạn sẽ sử dụng Umbreon như một mồi nhử để có thể dễ dàng hồi máu cho các pokemon khác trong đội hình cũng như gây thiệt hại một cách gián tiếp nhờ Toxic. Với Mean Look sẽ giúp bạn giữ chân pokemon của đối phương lại không cho switch pokemon khác ra, Mean Look là move mở đầu cho một combo đầy nghệ thuật của Umbreon.Sau khi đối phương đã dính hiệu ứng của Mean Look thì bậy giờ tùy bạn muốn sử dụng cái gì , nếu bạn muốn đổi pokemon khác ra mà không muốn dính các hiệu ứng Entry Hazard như Stealth Rock / Spike thì bạn hãy sử dụng combo Mean Look -> Wish -> Baton Pass, combo này sẽ giúp Umbreon của bạn nhường chỗ cho một pokemon khác hơn nữa pokemon vừa switch ra còn được hồi máu đến từ Wish ( chắc chắn Entry Hazard hoàn toàn bất lực trước combo này ). Còn nếu bạn muốn gây khó chịu đến pokemon của đối phương,làm đối phương buộc phải có một pokemon bị Sleep thì có thể sử dụng Mean Look -> Yawn -> Baton Pass, combo này cũng như ở trên là sử dụng Baton Pass như một Switch move giúp các pokemon khác dễ dàng nhập cuộc trong tình trạng pokemon của đối phương đang bị Sleep, cực kì khó chịu vì Mean Look buộc đối phương không được Switch -> pokemon bị dính Yawn chắc chắn sẽ bị ngủ -> pokemon được Baton Pass ra sẽ dễ dàng set up chiến thuật cũng như bảo toàn lượng HP ở mức an toàn.Với toxic bạn có thể chơi theo kiểu câu giờ vốn có của Umbreon, Mean Look -> Toxic -> Wish , làm cho pokemon của đối phương vị bị dính độc vừa không được đđổi pokemon khác ra, tạo cảm giác thật sự ức chế trong các trận Battle.Cuối cùng với Taunt sẽ giúp bạn tránh việc pokemon của đối phương setup Entry Hazard iđiển hình như Skamory cũng như làm bạn dính Status có hại cho Umbreon.
+ Kiểu 2 : Curse ( Kiểu buld này rất mạnh nhưng vì Payback chưa có trong PRO nên các bạn đành đơi Hoenn ra thì chắc chắn sẽ có )
Item : Leftovers
Ability : Synchronize
Nature : Sassy
Evs : 252 HP / 200 Atk / 56 SpDef ( thiên về tấn công )
252 HP / 252 SpDef / 4 Def ( câu giờ buff Curse )
252 HP / 128 Atk / 128 SpDef ( công thủ toàn diện )
Moveset :
- Curse
- Payback ( chưa có trong PRO )
- Wish / Moonlight
- Protect / Taunt / Yawn / Baton Pass
** Phân tích : Với lợi thế Special Defense cao giúp Umbreon có đủ điều kiện cần thiết để set up Curse.Trước tiên ta hãy nói qua về Curse, Curse là một move nguyền rủa đối phương nếu ngời sử dụng là hệ Ghost.Nếu ngời sử dụng là hệ Ghost khi sử dụng Curse sẽ phải mất 50% máu nhưng sẽ làm đối phương bị nguyền rủa mỗi lượt mất 25% máu.Còn nếu người sử dụng không phải hệ Ghost thì Curse hoạt động như một Buff move với khả năng boots ATK + Def nhưng lại - Speed. Sự giảm tốc độ sau mỗi lượt sử dụng Curse khiến Payback đạt đến 100 base power trong hầu hết các trận đấu, và Attrack stat tăng lên cũng hỗ trợ cho khả năng gây tổn thương của đòn tấn công này. Wish dùng hồi máu và support cho team như đã nói ở trên. Slot cuối là sự lựa chọn đa dạng tùy thuộc vào vai trò mà Umbreon muốn đảm nhận. Nếu muốn hồi máu, cần chọn Protect. Nếu muốn ngăn cản Hippowdon hay Skarmory sử dụng Whirlwind hay Roar, Taunt là move không thể thiếu. Yawn là chọn lựa cần thiết đề phòng Gyarados, Lucario hay Tyranitar set up. Baton Pass chuyển Pokemon thích hợp đối mặt với đối thủ đồng thời chuyển những stat tăng được nhờ Curse sang cho chúng.
+ Kiểu 3: Support
Item : Leftovers
Ability : Synchronize
Nature : Calm
EVs : 252 HP / 4 Def / 252 Spdef
252 HP / 128 Def / 128 Spdef
Moveset :
- Wish
- Heal Bell / Toxic / Yawn
- Confuse Ray
- Charm
** Phân tích : Với hướng build này bạn sẽ thiên về hỗ trợ nhiều hơn .Heal Bell giúp bạn giải mọi Status move mà đồng đội bị dính phải như BRN / SLP / PAR / FRN / PSN thì với Confuse Ray sẽ giúp bạn khó chịu hơn khi dđối phương có tỉ lệ tự dđánh vào mó nó, giúp bạn kéo máu tương đối tốt.Charm sẽ - ATK của đối phương xuống mức thấp nhất , giúp bạn trở thành một Physcial Wall rất mạnh trong các trận battle. Kiểu build này giúp bạn thay thế Blissey nếu như muốn có một Wall Pokemon toàn diện về cả Physcial và Special Attack thay vì Blissey là Special Wall Pokemon.
*Lưu ý : Cho Evee học Baton Pass trước khi Evol lên Umbreon
* Kết luận : Là một Defensive và Special Defensive wall đáng nể, Umbreon phát huy tối đa vai trò của mình một cách lợi thế hơn so với các Pokemon khác nhờ vào sự kết hợp giữa Baton Pass và Mean Look, bên cạnh đó là support move Wish giúp hồi máu cho cả team và các move ngăn cản chiến lược của đối thủ như Taunt, Yawn hay Toxic.
Lặng bước trong những đêm tối trời như những bước nhảy nghịch ngợm của trăng, bí ẩn và huyền diệu, có phải trong bóng tối luôn hiện hữu ánh sáng ? ánh sáng của sự ma mị và huyền ảo của ánh trăng .
- Về giá cả : Decent 250 -> 400k / Epic 500k - 1m Tùy IVs
**************************************************************************
< VietNam Trainer Guild >
**************************************************************************

Comments