CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Staraptor

CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON *
Staraptor

- Hệ : Flying / Normal
- Abilities bao gồm :
+ Intimidate : Khi Pokémon này vào trận, Attack của mỗi đối phương bị giảm 1 bậc. Khi Pokémon này dẫn đầu Party, tỉ lệ gặp Pokémon hoang dã thấp hơn 5 Level giảm xuống một nửa.
+ Reckless : Khi Pokémon này sử dụng đòn có gây sát thương recoil, hoặc đòn tấn công có xác suất gây sát thương recoil như Jump Kick và Hi Jump Kick, đòn tấn công đó sẽ tăng thêm 20% sức mạnh .
- Về mặt chiến thuật : Starator được biết đến như một Wallbreakers hàng đầu trong các trận battle. Tự hào với 120 base Attack cũng như 100 base speed cũng như sỡ hữu ability Reckless làm cho Staraptor có thể xuyên thủng hầu hết các Wall Pokemon.Ngoài vai trò là một Wallbreaker thì Staraptor cũng có thể trở thành một Revenge Killer hàng đầu trong các trận battle.
- Các move thường dùng trong pvp : Brave Bird / Double-Edge / Close Combat / U-turn / Roost /….
- Các kiểu build cơ bản :
+ Kiểu tổng hợp : Non-Choice Attacker / Choice Attacker
Item : Life Orb / Sharp Beak / Choice Band / Choce Scarf ( life Orb / Choice Band / Choice Scarf chưa có trong PRO )
Ability : Reckless
Nature : Adamant / Jolly
EVs: 252 ATK / 252 Speed / 4 HP
Moveset :
+ Brave Bird
+ Close Combat
+ Double-Edge / U-turn / Quick Attack
+ Roost / U-turn / Pursuit
** Phân tích : Nói về move thì Staraptor đa số sử dụng những move kể trên là quá đủ để trở thành một Wallbreaker hàng đầu trong các trận battle. Với Brave Bird là một STAB move rất mạnh của hệ Flying, với lượng power rất lớn là 120 và cộng thêm Ability Reckless sẽ tạo nên một cơn ác mộng thật sự với đa số Wall Pokemon đặt biệt là đối với các pokemon hệ Grass / Fighting / Bug. Close Combat là một move rất mạnh đối với Staraptor, với power 120 cũng như là hệ move hệ Fighting nên phạm vi tấn công bao trùm đa số hệ Pokemon như Normal / Ice / Rock / Dark / Steel. Double-Edge cũng là một STAB của Staraptor sở hữu power 120 như Brave Bird, và cũng như Brave Bird khi sở hữu Ability Reckless thì Double-Edge giúp Staraptor thoải mái hơn khi đánh với Rock và Steel.Bộ 3 Brave Bird / Close Combat / Double-Edge đã tạo nên danh hiệu WallBreaker hàng đầu của Staraptor với lượng power khủng khiếp cũng như phạm vi tấn công bao trùm nhiều hệ. Quick Attack sẽ giúp Staraptor trở thành một Revenge Killer rất mạnh với base Attack cao cũng như là một STAB move. U-Turn giúp bạn an toàn hơn khi gặp những Pokemon khó chịu cũng như khi bạn mất quyền kiểm soát trận đấu, cũng như với base power 70 là tương đối ổn cũng như đánh tốt vào các pokemon hệ Grass / Psychic / Dark. Pursuit là một move rất tốt để đối đầu với Psychic và Ghost và cũng như nếu có tư duy battle tốt thì sát thương gây ra bởi Pursuit là rất lớn. Move cuối cùng là Roost , nếu trong team không có một Cleric Pokemon như Blissey hay Umbreon thì Roost là một lựa chọn rất tốt giúp Staraptor sống lâu hơn trong các trận chiến cũng như hồi phục được sau vài lần bị recoil dame từ Brave Bird và Double-Edge.
** Bây giờ chúng ta sẽ đến với phần Item của Staraptor, vì lượng move không quá rộng nên Item đóng vai trò khá quan trọng trong từng đội hình.
+ Life Orb : Life Orb giúp tăng 30% sát thương cho tất cả các move nhưng bù lại phải bị 10% recoil dame mỗi turn. Làm cho Staraptor trở thành một Wallbreaker toàn diện về mọi mặt , tối đa hóa khả năng gây sát thương ở mọi move. Nhưng bù lại vì hưởng thêm 10% recoil dame mỗi turn nên khả năng Staraptor chịu đựng được sau 2 hoặc 3 lần Brave Bird có thể là bất khả thi.Cho nên Life Orb chỉ giúp Staraptor trở thành một WallBreaker rất mạnh nhưng chỉ trong một thời gian ngắn.
+ Sharp Beak : Với item Sharp Beak sẽ phần nào giúp move Brave Bird tăng một lượng power tương đối ổn và tránh được khả năng bị recoil dame mỗi turn như Life Orb, giúp Staraptor sống lâu hơn trong các trận Battle cũng như thoải mái hơn khi sử dụng các move khác .
+ Choice Band : Tăng 50% Attack của 1 move, sau đó Staraptor chỉ đc xài move đó cho đến khi đc thay hay bị tiêu diệt .Với Choice Band giúp tăng đáng kể khả năng gây sát thương của Staraptor. Khi kết hợp với Reckless sẽ làm cho Brave Bird và Double Edge phá hủy hầu như mọi hàng phòng thủ của đối phương và cũng là item mang lại danh tiếng WallBreaker của Staraptor.
+ Choice Scarf : Tăng 50% Speed của 1 move, sau đó Staraptor chỉ đc xài move đó cho đến khi đc thay hay bị tiêu diệt. Với Choice Scarf sẽ giúp Staraptor trở thành một Revenge Killer thật sự để dức điểm một đội hình còn yếu máu mà không mất thêm một điểm HP nào với Brave Bird hoặc Double-Edge.
** Kết luận : là một trong những Wallbreaker hàng đầu trong thế giới pokemon , Staraptor là lựa chọn hàng đầu cho Offensive team ( Team khô máu )cũng như là một Physical Attacker trong Balance Team ( Team cân bằng ) với những Cleric hàng đầu như Umbreon hay Blissey có thể giúp Staraptor sống lâu hơn trong các trận chiến cũng như hồi phục sau những lần switch in với move Wish của các Cleric kể trên.
**************************************************************************
< VietNam Trainer Guild >
**************************************************************************

Comments