CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Skarmory

CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON *
Skarmory

- Hệ : Flying / Steel
- Abilities bao gồm :
+ Keen Eye : Độ chính xác khi ra đòn của Pokemon không thể bị giảm đi, nếu Pokemon có Ability này đứng đầu tiên trong Team thì khả năng gặp những Pokemon hoang dã cấp thấp giảm đi.
+ Sturdy : Các chiêu one-hit KO như Fissure, Guillotine, Horn Drill và Sheer Cold không thể tấn công Pokémon này. Đồng thời, nếu Pokémon này khi đầy HP và bị một đòn tấn công sẽ hạ gục nó, nó sẽ giữ lại 1 HP và không bị hạ gục.
+ Weak Armor : Khi một đòn Vật Lý tấn công Pokémon này, Defense của nó sẽ giảm 1 bậc đồng thời Speed tăng 1 bậc.
- Về mặt chiến thuật : Là một trong những Spiker hàng đầu trong các trận battle, với lượng stat Def tương đối cao cộng với là hệ Flying / Steel đảm bảo cho Skarmory có cơ hội để thoát khỏi Entry Hazard của đối phương cũng như chống lại nó.Whirlwind / Taunt / Roots giúp nó thật sự rất khác trong vai trò là một Wall Pokemon cũng như dễ dàng set up đội hình và chiến thuật một cách hợp lý.
- Build cơ bản :
+ Một kiểu duy nhất : Physically Defensive / Specially Defensive
Item : Leftovers / Shed Shell
Ability : Sturdy
Nature : Impish / Bold ( chống các Physical Attacker )
Careful / Calm ( chống các Special Attacker )
EVs : 252 HP / 252 Def / 4 SpDef (Physically Defensive )
224 HP / 252 Def / 32 SpDef ( Physically Defensive )
252 HP / 252 SPdef / 4 Def ( Specially Defensive )
Moveset :
- Spikes / Defog
- Roost
- Whirlwind / Taunt
- Counter / Toxic / Stealth Rock
** Phân tích : Roost là một move rất quan trọng giúp Skarmory luôn giữ được lượng máu ở mức an toàn trong suốt trận chiến và cũng như trong việc chuyển đổi để chống lại các Physical Attacker hoặc các Wall Pokemon khác và thoải mái hơn trong việc sủ dụng Defog.Defog sẽ giúp Skarmory giảm né tránh của pokemon đối phương cũng như loại bỏ mọi Entry Hazard và các Barriers move như Light Screen / Reflect / Mist / Safeguard.Tuy nhiên trong một team đã có một pokemon có Rapid Spin hoặc Defog thì Spikes là một lựa chọn hoàn hảo để Skarmory rải Entry Hazard lên đối phương. Whirlwind giúp Skarmory của bạn chống lại các Sweeper lợi dụng Skarmory để boots stat như Bisharp / Gyarados / Scizor, buộc đối phương phải switch pokemon khác ra cũng như mất hết tất cả stat boots dđồng thời bị kéo máu do Spikes gây ra và sẽ tối ưu hóa hơn nếu trong team có một pokemon sỡ hữu Stealth Rock .Taunt sẽ giúp Skamroy tránh được những Status move khó chịu như Burn hay PAR.Counter giúp bạn chống lại các Physical Attacker thậm chí có thể giết ngược vì sát thương phản là x2 so với sát thương nhận vào.Toxic sẽ giúp tối đa hóa khả năng gây sát thương một cách gián tiếp của Skarmory. Stealth Rock giúp Skarmory trở thành một Spiker thật sự với 2 move Entry Hazard trong set moves nhưng có thể sẽ có quá nhiều áp lực cho Skarmory khi cần nhiều turn để set up move.
** Kết luận : Là một Physical Wall pokemon cũng như là một Spiker hàng đầu trong các trận battle, bạn có thể lấy thêm move Iron Head cũng như Brave Bird nếu bạn muốn Skarmory của bạn có một lương sát thương ổn nếu không muốn thuần tank. Nếu muốn Skarmory tối đa hóa sức mạnh thì trong team nên có một Rapid Spinner như Donphan hoặc Tentacruel để rải thêm Entry hazard cũng như giảm bớt gánh nặng cho Skarmory và sẽ hoàn hảo hơn nếu có thêm một Cleric Pokemon như Blissey / Umbreon.
- Về giá thành : Decent 200 -> 400k / Epic 500 -> 800k Tùy IVs
**************************************************************************
< VietNam Trainer Guild >
**************************************************************************

Comments