CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Sableye

CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON *
Sableye

- Hệ : Dark / Ghost
- Abilities bao gồm :
+ Keen Eye : Độ chính xác của đòn của Pokémon này không thể bị giảm đi. Nếu Pokémon này đứng đầu Party thì tỉ lệ gặp Pokémon hoang dã cấp thấp giảm đi .
+ Stall : Khi các Pokémon trên sân sử dụng đòn có cùng độ ưu tiên, Pokemon này sẽ luôn ra đòn sau cùng.
+ Prankster : Các đòn không gây sát thương của Pokémon này được cộng 1 điểm ưu tiên.
- Về mặt chiến thuật : Sableye là một trong những pokemon rất mạnh trong các trận battle. Có thể bạn thấy tổng Stat của Sableye chỉ vỏn vẹn 380 nhưng hãy khoan đánh giá nó qua vẻ bề ngoài, với ability Prankster cho phép Sableye ngăn chặn phần lớn các Physical Attackers , Sweeper cũng như các Wall pokemon khi kết hợp với Will-O-Wisp và Taunt.Ngoài ra còn sở hữu move hồi máu Recover cũng như nhiều move hỗ trợ khác giúp Sableye trở thành một Wall Pokemon khó chịu bậc nhất Pokemon.
- Các move thường dùng trong pvp : Recover / Will-O-Wisp / Taunt / Knock Off / Confuse Ray / ...
- Kiểu build thường dùng :
+ Chỉ có một kiểu : Prankster ( đa dụng nhất )
Item : Leftovers
Ability : Prankster
Nature : Careful / Calm
EVs : 252 HP / 4 Def / 252 Spdef
Moveset :
- Recover
- Will-O-Wisp
- Taunt
- Knock Off / Confuse Ray
** Phân tích : Recover cho phép Sableye giữ được một lượng máu an toàn trong suốt trận đấu, giúp Sableye có nhiều cơ hội rải Burn khắp đội hình đối phương bằng Will-O-Wisp. Will-O-Wisp giúp Sableye trở thành một Physical Wall hàng đầu trong các trận Battle vì khi bị Burn đối phương sẽ bị giảm 50% ATK cũng như với Ability Prankster sẽ giúp Will-O-Wisp cộng 1 điểm Piority ( ưu tiên) -> nỗi khiếp sợ với đa số Physical Attacker. Taunt sẽ giúp bạn chống được các Wall Pokemon , cũng có nghĩa là ngăn cản đối phương triển khai Entry Hazard hay thậm chí sử dụng những status move bất lợi lên Sableye. Ngoài ra Sableye mang trong mình hai dòng Type là Dark và Ghost cho nên là nỗi khiếp sợ của Normal / Psychic / Fighting / Poison, vì không nhận dame cũng như chống hẵn Normal Type nên Sableye cũng được chọn làm một SpinBlocker ( các pokemon ngăn cản Rapid Spin ) rất hiệu quả. Knock Off là một move rất tốt ở slot move cuối cùng, với khả năng loại bỏ các item của đối phương cũng như loại bỏ các item mang lại khả năng hồi máu của một số pkemon như Toxic Orb của Gliscor , Black Sludge của Venusaur hay Tentacruel , Leftovers của các Wall Pokemon đa dụng, làm cho các Wall Pokemon của đối phương hạn chế khả năng hồi máu cũng như có khả năng dức điểm Wall Pokemon của đối phương. Confuse Ray là một lựa chọn thay thế tốt cho Knock Off làm cho pokemon của đối phương tự đánh vào mặt nó, một move rất hay nếu muốn chống các Sweeper của đối phương, nếu nó đã buff 2 3 lần Sword Dance hay Dragon Dance thì khi nó tự đánh vào mặt nó có khi nó sẽ chết ngược :)) .
** Kết luận : Là một pokemon rất tốt trong pvp , sỡ hữu một Ability rất mạnh trong các trận battle nên Sableye đã trở thành một Pokemon được ưa chuộng nhất hiện nay với khả năng vừa làm Wall Pokemon vừa làm một Spinblocker. Một cơn ác mộng trong các trận battle cũng như một hung thần trong lối chơi Stall và Balance.
- Về mặt giá cả : Decent 600-1mil / epic 1mil -> 2m+ Tùy IVs
**************************************************************************
< VietNam Trainer Guild >
**************************************************************************

Comments