CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Machamp

CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON *
Machamp

- Hệ : Fighting 
- Abilities bao gồm :
+ Guts : Khi Pokémon này dính phải BRN / PAR / PSN / SLP thì Attack của nó tăng 50%, đồng thời bỏ qua sự giảm Attack do BRN
+ No Guard : Cả Pokémon này và đối phương của nó sẽ có 100% độ chính xác cho bất kỳ đòn nào. Nếu Pokémon này dẫn đầu Party, tỉ lệ gặp Pokémon hoang dã tăng lên.
+ Steadfast : Nếu Pokémon này bị flinch, Speed của nó sẽ tăng 1 bậc.
- Về mặt chiến thuật : Machamp là một trong những Pokemon rất mạnh trong các trận battle. Với ability No Guard + move Dynamic Punch sẽ trở thành một nỗi khiếp sợ đối với mọi pokemon. Với base ATK stat rất cao cộng với base def + spdef + hp tương đối khá giúp Machamp bù đắp một khuyết điểm là lượng speed tương đối thấp.Machamp có thể dùng làm leader pokemon để xem xét đội hình của đối phương cũng như sử dụng Dynamic Punch làm suy giảm đội hình đối phương.
- Các move thường dùng trong pvp : Dynamic Punch / Bullet Punch / Knock off / Ice Punch / Fire Punch / Thunder Punch / ...
- Các kiểu build cơ bản :
+ Kiểu 1 : Dynamic Punch Tank / Leader
Item : Lum Berry / Sitrus Berry
Ability : No Guard
Nature : Adamant 
EVS : 252 HP / 252 ATK / 4 Def
252 HP / 188 ATK / 68 Def
Moveset :
- Dynamic Punch 
- Bullet Punch / Stone Edge
- Ice / Fire / Thunder Punch 
- Knock Off / Stone Edge 
* Phân tích : Như đã nói ở trên với lượng ATK stat lớn cộng với khả năng chống chịu tương đối khá giúp Machamp trở thành một Physical Attacker cực kì hiệu quả trong mọi trận chiến.Nhờ vào Ability No Guard của mình, Dynamic Punch sẽ phát huy tác dụng tối đa của nó, là một STAB move với power 100 và chắc chắn làm đối phương bị Confuser giúp cho Machamp làm nên thương hiệu của chính mình và cũng như giúp nó dễ dàngđối đầu với Normal / Ice / Rock / Dark / Steel. Bullet Punch giúp Machamp vừa lạ một Physical Attacker vừa là một Revenge Killer, với Buller Punch sẽ giúp Machamp dức điểm những pokemon của đối phương khi còn thấp máu với Piority +1 ( ngang tầm với Aqua Jet / Mach Punch / ...) Với Ice Punch sẽ giúp Machamp đối đầu với Grass / Ground / Flying / Dragon thì với Thunder Punch sẽ là nỗi khiếp sợ của Water / Flying hay Fire Punch với khả năng dức điểm Grass / Ice / Bug / Steel, tùy theo chiến thuật của team cũng như đội hình của bạn mà lựa chọn một trong 3 move thật sự khôn ngoan để có thể kéo máu cũng như dức điểm đối phương một cách hoàn hảo. Knock Off giúp Machamp thoải mái hơn khi đánh với Psychic / Ghost cũng như loại bỏ các item của đối phương ra khỏi trận chiến. Stone Edge là một move thay thế tương đối tốt giúp bạn dễ dàng Fire / Ice / Flying / Bug , một move thuận lợi để đối đầu với Talon Flame cũng như Charizard.
+ Kiểu 2 : Bulk Up ( thường dùng để đánh boss trong PRO )
Item : Leftovers
Ability : No Guard 
Nature : Adamant
EVs : 252 HP / 252 ATK / 4 Speed
212 HP / 252 ATK / 44 Speed 
Moveset :
- Bulk Up 
- Dynamic Punch 
- Stone Edge / Bullet Punch 
- Ice / Fire / Thunder Punch 
** Phận tích : Kiểu build này giúp bạn boots ATK stat + Def Stat lên tầm cao nhất, giúp bạn đối đầu với các Physical Attacker khác cũng như trở thành một Physical Wall tốt trong đội hình. VÌ sao mình nói là thường dùng PRO để đánh boss thì có một vài boss trong PRO sẽ có một vài Wall Pokemon chả có tác dụng gì như Shuckle của bí ngô hay Hitmontop của Koichi hoặc Woobuffet của James hoặc Steelix của Brock ... bạn có thể sử dụng Machamp để Bulk Up boots ATK + Def stat lên mức cao nhất sau đó có thể tiêu diệt cả đội hình đối phương một cách đầy tự tin hay ít nhất là giết được 2->4 pokemon của boss tùy cách đánh của bạn.
* Kết luận : Machamp rất mạnh trong pvp khi sở hữu một lượng ATK cao cộng với khả năng chống chịu tương đối khá , với Ability No Guard giúp Dynamic Punch dường như trở thành một move không thể cản phá,nhưng cũng phải để ý một điều là No Guard cũng có tác dụng lên đối phương dđồng nghĩa với việc khi dđối phương sử dụng Will-O-Wisp thì chắc chắn sẽ trúng bạn và chắc các bạn cũng biết status BURN là nỗi khiếp sợ của mọi Physical Attacker với khả năng kéo máu cũng như giảm 50% ATK.Hãy sử dụng Machamp một cách hợp lý để có thể phát huy tác dụng tối đa của nó cũng như mang chiến thắng về cho chính bản thân mình.
- Về giá thành : Decent - 150- 250k / epic : 300- 500k tùy IVs
**************************************************************************
< VietNam Trainer Guild > 
**************************************************************************

Comments