CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Honchkrow

CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON
Honchkrow

- Hệ : Dark / Flying
- Abilities bao gồm :
+ Insomnia : Pokémon này không thể SLP, bao gồm bởi đối phương và do bản thân bởi Rest.
+ Moxie : Khi Pokémon này đánh bại một Pokémon khác, Attack của nó tăng 1 bậc.
+ Super Luck : Nâng cao xác suất ra đòn Critical của Pokémon này.
- Về mặt chiến thuật : Honchkrow là một trong 3 Pokemon chim hot nhất hiện nay trong PRO ( Talonflame – Staraptor – Honchkrow ), sở hữu base stat ATK khá cao cũng như lượng HP tốt giúp nó ghi tên mình vào team Offensive hay đóng vai trò như một WallBreaker cũng như là một Revenge Killer rất tốt. Ability Moxie kết hợp với Sucker Punch giúp nó càng quét một đội hình còn yếu máu cũng như với base ATK cao giúp nó sử dụng Brave Bird một cách hiệu quả.
- Các move thường dùng trong PVP : Roost / Brave Bird / Sucker Punch / Pursuit / Superpower / …
- Kiểu build cơ bản :
+ Một kiểu duy nhất :
Item : Life Orb / Choice Scarf / Black Glasses / Lumberry
Ability : Moxie
Nature : Adamant / Jolly
EVs : 252 ATK / 4 HP-SPdef-Def / 252 Speed
Moveset :
+ Sucker Punch
+ Brave Bird
+ Super Power
+ Roost / Pursuit
** Phân tích : đây là kiểu moveset được xem như hàng đầu của Honchkrow, nó giúp H-Krow trở thành một cơn ác mộng thật sự với nhiều đội hình trong battle từ Offensive ( chiến thuật khô máu ) đến Stall ( Chiến thuật câu giờ ) . Brave Bird là một STAB move rất tốt cho H-Krow, nó giup H-Krow dức điểm các pokemon hệ Grass / Fighting / Bug. Với Sucker Punch là một move làm nên thương hiệu của Honchkrow, nó giúp H-Krow dức điểm các pokemon còn yếu máu với lợi thế vừa là một STAB move vừa được 1 điểm PIORITY (ưu tiên ) , giúp nó dễ dàng vượt qua các pokemon hệ Pyschic và Ghost , cũng như với Super power giúp nó trở thành nỗi khiếp sợ với các pokemon hệ Normal / Rock / Ice / Dark / Steel . Roost là một move rất tốt giúp Honchkrow hồi phục HP sau vài lần sử dụng Brave Bird cũng như giữ cho HP của H-krow ở mức an toàn . Pursuit là một move thay thế tốt nếu bạn muốn tấn công một cách toàn diện, đã nói khá nhiều ở những kì phân tích trước, sức mạnh của Pursuit được phát huy tốt hay không là do khả năng tư duy trong battle của người sở hữu , Pursuit ở trạng thái bình thường sẽ gây một lượng dame là 40 nhưng khi đối phương switch Pokemon khác ra thì sẽ double dame lên và sẽ gây một lượng dame không nhỏ là 80 dame cũng như Pursuit là STAB move của H-Krow nên sức mạnh chắc chắn sánh ngang tầm với Sucker Punch. Ở đây sẽ có vài câu hỏi đặt ra là tại sao vừa sử dụng Sucker Punch vừa sử dụng Pursuit trong cùng một move set mà dame lại như nhau. Thì đây mình xin trả lời là :
+ Sucker Puch ( 80 dame và + 1 Piority )
+ Pursuit ( 40 dame khi bình thường và 80 dame khi đối phương switch pokemon khác ra )
* Sucker Punch sẽ giúp bạn dức điểm các pokemon còn yếu máu với 1 điểm Piority nhưng Sucker vẫn sử dụng sau lệnh Switch Pokemon khác của đối thủ cho nên có thể đối thủ sẽ đổi các pokemon không sợ hệ Dark ra để đối đầu với bạn cũng như tránh việc bạn dức điểm thành công pokemon của đối phương và mang về thêm một Stage Atk nhờ Ability Moxie.
* Còn với Pursuit thì khi bạn phán đoán thành công hướng đi của đối phương là sẽ switch (đổi) pokemon khác ra thì Pursuit sẽ sở hữu Pirority + 7 , giúp nó vượt qua mọi move và sẽ đánh thẳng vào mặt pokemon được switch out.
+ Ví dụ :
- H-Krow sử dụng Pursuit vào Pokemon A
-> Đối phương quyết định đổi Pokemon B ra
-> Lúc này Pursuit sẽ đánh thẳng vào mặt Pokemon A rồi sau đó mới cho đối phương đổi pokemom B ra.
-> Đối phương vừa bị mất hoặc bị kéo máu một pokemon, nếu pokemon A chết thì H-Krow lại được Ability Moxie hỗ trợ và lại tăng ATK lên 1 bậc , điều mà Sucker Punch làm không được.
** Kết luận : Nói chung Brave Bird và Sucker Punch vẫn là hai move chính của và làm nên tên tuổi của Honchkrow, Brave Bird thường được dùng để đối đầu với các pokemon chậm hơn cũng như Sucker Punch sẽ giúp bạn đối đầu với các pokemon có tốc độ nhanh hơn . Với Ability Moxie , khi Honchkrow đã giết được 1 hoặc 2 mạng thì nó sẽ trở thành một hung thần thật sự với lượng ATK cực lớn , giúp bạn 2HKO cũng như OHKO bất kì Wall Pokemon nào từ Stall team ( chiến thuật trì hoãn ) đến Balance team ( chiến thuật cân bằng ). Là một trong 3 Pokemon Chim hot nhất hiện nay , có thể giá cả của Honchkrow không bằng Talonflame hay Staraptor nhưng nó nói về sức mạnh nó không hề thua kém gì với các bạn bè của nó. Nếu Talonflame được biết đến Swords Dance Talon hay Staraptor được biết đến như một WallBreaker hàng đầu trong battle mà không cần phải boost bất kì stat nào thì Honchkrow được biết như một Killer hàng đầu trong nhiều đội hình , vừa có khả năng giết pokemon của đối phương vừa có khả năng boost sức mạnh sau khi giết, giúp Honchkrow ghi danh mình vào một trong ba con chim khó chịu nhất trong PRO.
- Về giá cả : Decent : 200 -300k / Epic : 350 -> 600k + Tùy IVs
- Để biết thêm chi tiết về 2 con chim còn lại thì bạn có thể tìm ở kì 25 ( Staraptor ) và kì 14 ( Talonflame )
**************************************************************************
< VietNam Trainer Guild >
**************************************************************************

Comments