CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Excadrill

CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON
Excadrill

Hệ : Ground / Steel
- Abilities bao gồm :
+ Mold Breaker : Khi Pokémon này được kích hoạt, nó sẽ vô hiệu hoá tất cả các Ability của đối phương có thể cản trở đòn tấn công của nó. Những Ability đó bao gồm Battle Armor, Clear Body, Damp, Dry Skin, Filter, Flash Fire, Flower Gift, Heatproof, Hyper Cutter, Immunity, Inner Focus, Insomnia, Keen Eye, Leaf Guard, Levitate, Lightningrod, Limber, Magma Armor, Marvel Scale, Motor Drive, Oblivious, Own Tempo, Sand Veil, Shell Armor, Shield Dust, Simple, Snow Cloak, Solid Rock, Soundproof, Sticky Hold, Storm Drain, Sturdy, Suction Cups, Tangled Feet, Thick Fat, Unaware, Vital Spirit, Volt Absorb, Water Absorb, Water Veil, White Smoke và Wonder Guard.
+ Sand Force : Sức mạnh đòn của các hệ Rock, Ground và Steel của Pokémon này tăng 30% trong khi có Sandstorm.
+ Sand Rush : Speed của Pokémon này sẽ tăng gấp đôi khi có Sandstorm.
- Về mặt chiến thuật : Excadrill là một trong những Physical Attacker hàng đầu trong Sand Team, sỡ hữu lượng base ATK cao cũng như lượng máu tương đối giúp Excadrill là một Pokemon không thể thiếu trong Sand Team. Với khả năng tàn phá hầu hết các Wall Pokemon với Sword Dance thì Excadrill thể hiện khả năng hoàn toàn vượt bật ki đối đầu với các kiểu chơi Balance ( cân bằng ), nó có thể xuyên thúc các hàng phòng thủ khó chịu nhất như Slowbro và Gliscor. Ngoài vai trò là một Attacker thì Excadrill còn được sử dụng như một Spinner dùng để đối phó với các chiến thuật Entry Hazard của đối phương. Mặt dù sở hữu lượng ATK cũng như HP tương đối cao nhưng Excadrill vẫn phụ thuộc quá nhiều vào môi trường SandStorm ( nói cách khác là Sand Stream của Tyranitar – Hippowdon ) cho nền người sử dụng Excadrill cần có một trình độ PVP tương đối khá để có thể phát huy hết vai trò và sức mạnh của Excadrill.
Các move thường dùng trong pvp : Earthquake / Swords Dance / Rapid Spin / Iron Head / Rock Slide / Stealth Rock / Toxic …
- Các kiểu build thường dùng trong pvp :
- Kiểu 1 : Bulky Spinner ( Chưa build được trong PRO vì Ability Mold Breaker chưa work )
Item : Leftovers
Ability : Mold Breaker
Nature : Careful / Adamant
EVs : 252 HP / 4 ATK / 252 Spdef
176 HP / 60 ATK / 252 SpDef / 20 Speed
Moveset :
+ Earthquake
+ Iron Head
+ Rapid Spin
+ Toxic / Stealth Rock
** Phân tích : Kiểu build này có thể không thường gặp trong PRO vì trong PRO thường dùng Excadrill như một Attacker trong Sand Team. Với kiểu build này có thể giúp bạn trở thành một Rapid Spinner khá tốt trong Sand Team thay cho Donphan. Earthquake và Iron Head đều là hai STAB move rất tốt cho Excadrill, nếu Earthquake giúp Excadrill đối đầu tốt với một lượng lớn các pokemon hệ Fire / Electric / Poison / Rock / Steel thì Iron Head lại giúp bạn đối đầu với Fairy / Ice / Rock . Rapid Spin được sử dụng để Excadrill loại bỏ các cạm bẫy trên sân đấu của mình (Entry Hazrd – Stealth Rock / Spike / Toxic Spike / Sticky Web ) , giúp Excadrill hỗ trợ tốt cho các đồng đội của mình . Toxic là một move khá hay cho Excadrill , nó tạo nên nỗi khiếp sợ thật sự cho Grass và Fairy và cũng như Water. Stealth Rock là một move thay thế khá tốt cho Toxic nếu bạn muốn rải Entry Hazard lên team của đối phương.
- Kiểu 2 : Sand Rush Sweeper
Item : Life Orb / Soft Sand / Metal Coat / Leftovers ( Life Orb chưa có trong PRO )
Ability : Sand Rush Sweeper
Nature : Adamant / Jolly
Evs : 252 ATK / 4 Def / 252 Speed
Movest :
+ Earthquake
+ Iron Head
+ Rock Slide / Rapid Spin
+ Swords Dance
** Phân tích : Như đã nói ở trên Excadrill là một Sweeper hàng đâu trong Sand Team, với khả năng Double Speed trong môi trường Sand nó giúp Excadrill hủy diệt hầu hết các pokemon dám cản đường nó. Với Earthquake và Iron Head là 2 STAB move khá mạnh của Excadrill giùm nó có khả năng tấn công nhiều hệ pokemon như hệ Fire / Electric / Poison / Rock / Steel / Fairy / Grass. Với Rock Slide sẽ giúp bạn dễ dàng đối phó với các pokemon hệ Flying như Talonflame , Staraptor , Skamory ( hiện đang rất được ưa chuộng trong PRO ), Rapid Spin như đã nói ở trên , nó giúp Excadrill giảm bớt áp lực cho các đồng đội khi switch in vào trận đấu đặt biệt là Stealth Rock và Spike cũng như giảm bớt gánh nặng cho Donphan khi là Spinner duy nhất trong đội hình, tạo bất ngờ cho đối thủ khi Excadrill cũng có khả năng phá giải Entry Hazard của đối phương. Slot move cuối cùng chắc chắn là Swords Dance , một move không thể thiếu của một Sweeper Attacker, nó giúp Excadrill tối đa hóa khả năng tấn công cũng như trở thành một WallBreaker hàng đầu trong môi trường Sand khi vừa sở hữu sức mạnh vượt trội từ Swords Dance cũng như outspeed hầu hết các pokemon nhờ Sand Rush.
** Kết luận : Trong PRO hiện nay các đội hình sử dụng môi trường đang rất nổi , nếu như bạn đã từng bắt gặp một Mixnite hoặc Kingdra tàn phá cả đội hình bạn trong Rain Team hay một Nasty Nintales đốt cháy mọi thứ cản đường trong Sun team . Với Sand Team , Excadrill nổi lên như một Physical Attacker hàng đầu, sở hữu Ability rất có lợi khi trong môi trường Sand cũng như với lượng base ATK cũng như HP cao giúp Excadrill càng quét mọi thứ cản đường.
- Về giá cả : Decent 250 - 400k / Epic 600k - 1m + tùy IVs
**************************************************************************
< VietNam Trainer Guild >
**************************************************************************

Comments