CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Cloyster

CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON 
Cloyster

- Hệ : Ice / Water
- Abilities bao gồm :
* Shell Armor : Những đòn Critical sẽ không thể tấn công Pokémon này.
* Skill Link : Khi Pokémon này dùng đòn đánh nhiều lần trong một lượt, ví dụ như Fury Attack hay Spike Cannon thì những đòn đó sẽ luôn tấn công với số lần tối đa..
* Overcoat : Pokémon này miễn nhiễm với sát thương phụ gây ra bởi Hail và Sandstorm
- Về mặt chiến thuật : Cloyster là một pokemon rất tốt trong các trận battle , sỡ hữu bộ move đa dạng cộng với base def tương đối cao giúp nó đóng nhiều vai trò trong nhiều đội hình. Cloyster hoạt động như một Sweeper thật sự với Shell Smash thì với Rapid Spin và Spike / Toxic Spikes giúp nó trở thành một Spinner hoàn hảo .
Các move thường dùng trong pvp : Rapid Spin / Toxic Spikes / Spikes / Icicle Spear / Shell Smash / Explosion…..
- Các kiểu build cơ bản
* Kiểu 1 : Shell Smash
Item : King’s rock / Never – Melt Ice / Focus Sash / Life Orb
Ability : Skill Link
Nature : Jolly / Naive / Adamant
EVs : 4 Hp / 252 ATK / 252 Speed
Moveset :
- Icicle Spear
- Shell Smash
- Rock Blast / Explosion
- Ice Shard / Hydro Pump
Phân tích : Kiểu moveset này cho phép Cloyster hoạt động như một Sweeper hàng đầu trong nhiều đội hình , với Shell Smash nó cho phép Cloyster hi sinh một Stage Def và SpDef của bản than để tăng 2 Stage ATK , SpATK , Speed . Icicle Spear là move tấn công quan trọng nhất trong moveset này , khi kết hợp với ability Skill Link nó trở thành một vũ khí hủy diệt thật sự của Cloyster , với khả năng tấn công chắc chắn 5 lần cộng với lượng ATK và Speed được boost lên rất cao nhờ Shell Smash thậm chí còn lại là một STAB move nên Icicle Spear sẽ gây ra một lượng sát thương rất lớn nếu không muốn gọi là khổng lồ , đủ sức OHKO đa số pokemon chỉ sau vài lần Boost Shell Smash. Nếu Icicle Spear là một move hệ Ice giúp Cloyster đối đầu với các pokemon hệ Grass / Ground / Flying / Dragon thì Rock Blast là một move hệ Rock giúp Cloyster đối đầu với các pokemon hệ Fire / Ice / Flying / Bug , mặt dù Rock Blast không phải là một STAB move như Icicle Spear nhưng sau khi đã boost Shell Smash và kết hợp với Ability Skill Link thì nó vẫn là một move tấn công rất mạnh và gây ra một lượng dame không nhỏ nếu bạn sử dụng hơp lý . Explosion là một move rất tốt cho Cloyster khi đối đầu với các pokemon có khả năng dức điểm nó khi nó còn ít máu như các pokemon sở hữu move được thêm Piority như Aqua Jet / Mach Punch / Bullet Punch hay những pokemon có khả năng counter Cloyster . Với lượng Power rất cao giúp Cloyster trở thành một quả bom nguyên tử thật sự khi nó phát nổ , chắc chằn rằng khó có pokemon nào có thể chịu đựng được sau khi Cloyster phát nổ. Ice Shard là một STAB move rất tốt để Cloyster tiêu diệt các pokemon còn ít máu với Piority +1 . Hydro Pump là một STAB move rất mạnh của hệ Water với lượng powe khá cao , giúp Cloyster dễ dàng đối đầu với các pokemon hệ Fire / Ground / Rock .
* Kiểu 2 : Offensive Support / Hazard Control
Item : King’s rock / Never – Melt Ice / Focus Sash
Nature : Jolly / Adamant
EVs : 4 HP / 252 ATK / 252 Speed
Moveset :
- Icicle Spear
- Rapid Spin
- Shell Smash
- Spikes / Rock Blast / Toxic Spikes
Phân tích : Kiểu build này cho phép Cloyster hỗ trợ đội hình nhiều hơn với vai trò là một Rapid Spinner , giúp nó hoạt động rất tốt trong rất nhiều đội hình và nó cũng hoạt động trong rất tốt trong nhiều loại thơi tiết trừ Sand ( SandStorm làm mất tác dụng của Focus Sash ). Rapid Spin giúp Cloyster loại bỏ mọi hiệu ứng Entry Hazard gây ra trên sân của mình như Stealth Rock / Spikes / Toxic Spikes / Sticky Web , cho phép Cloyster hỗ trợ đồng đội swtich in vào trận chiến dễ dàng hơn mà không sợ hưởng bất kì hiệu ứng nào. Combo Icicle Spear + Shell Smash đã nói rất nhiều ở trên , nó cho phép Cloyster gây một lượng thiệt hại tương đối lên đối phương cũng như không quá bị động như những Rapid Spinner khác. Ở slot move cuối cùng , tùy vào chiến thuật cũng như cách build đội hình của bạn mà tùy chọn move tương ứng , Rock Blast sẽ giúp tối đa hóa phạm vi tấn công nhiều hệ pokemon của Cloyster. Spikes và Toxic Spikes sẽ giúp Cloyster rải Entry Hazard lên đối phương , giúp phần nào kéo máu được đội hình của đối phương .
Kết luận : Với lượng ATK tương đối ổn cộng với base Def khá cao giúp Cloyster luôn là một trong những Rapin Spin được ưa chuộng trong Rain và Hail Team , cũng như sở hữu một số move quan trọng giúp gia tăng sức mạnh một cách đáng kể giúp cho Cloyster có thể chuyển đổi từ một Rapid Spinner thành một Sweeper hàng đầu với lượng sát thương gây ra là rất lớn.Người sử dụng Cloyster phải nắm bắt được lúc nào nên dùng Shell Smash và lúc nào không nên dùng Shell Smash , tại vì khi dùng Shell Smash đồng nghĩa với việc lượng Def của bạn là rất thấp nên bạn sẽ là mục tiêu hàng đầu của các Attacker của đối phương . Nên tìm hiểu kĩ team mình cần gì và khi nào cần cho Cloyster tỏa sáng từ một Rapid Spinner thành một Sweeper thật sự.
**************************************************************************
< VietNam Trainer Guild >
**************************************************************************

Comments

  1. Tôi thấy có nhiều người dùng White herb nữa mà

    ReplyDelete

Post a Comment