CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Clefable

CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON *
Clefable

- Hệ : Fairy
- Abilities bao gồm :
+ Cute Charm : Nếu Pokémon đối phương khác giới tấn công trực tiếp Pokémon này, đối phương sẽ có 30% bị Attracted bởi Pokémon này. Nếu Pokémon này dẫn đầu Party, tỉ lệ gặp Pokémon hoang dã khác giới sẽ tăng lên đến 66,7
+ Magic Guard : Ngăn chặn mọi sát thương không phải từ các đòn tấn công trực tiếp.
+ Unaware : Pokémon này bỏ qua sự tăng Attack, Defense, Special Attack và Special Defense và debuff của đối phương.
- Về mặt chiến thuật : là một trong những ngôi sao sáng nhất trong lối chơi Balanced, với lượng move tương đối nhiêu và bao trùm nhiều hệ cộng với hai Ability tương đối mạnh là Magic Guard và Unaware giúp Clefable rất linh hoạt và đảm nhiệm nhiều vai trò trong team. Một trong những Pokemon khó chịu nhất trong Battle vừa khó giết vừa có thể đối đầu với nhiều pokemon khác nhau.
- Các move thường dùng trong pvp : Calm mind / Moonblast / Soft-boiled / Thunder wave / Flamethrower / Stealth Rock / Heal Bell / Wish / Protect ....
- Các kiểu build cơ bản :
+ Kiểu 1 : Calm Mind
Item : Leftovers
Ability : Magic Guard / Unaware
Nature : Calm / Bold / Modest
EVs : 252 HP / 4 Def / 252 Spdef ( Calm / Bold )
252 HP / 252 Def / 4 Spdef ( Calm / Bold )
252 HP / 128 Def / 128 SPdef Calm / Bold ( Calm / Bold )
252 HP / 252 SpAtk / 4 Speed ( Modest )
Moveset :
- Calm Mind
- Moonblast
- Soft-boiled
- Flamethrower / Ice Beam / Thunder Bolt
**Phân tích : Với Calm Mind sẽ giúp Clefable tăng SpATK và SpDef lên tầm cao nhất , giúp Clefable vừa trở thành một Special Attacker vừa trở thành một Special Defense rất mạnh trong battle. Sau khi đã boosts Calm Mind thì Clefable dường như không sợ bất kì pokemon nào dùng SpATK làm chủ đạo.Với Moonblast là một STAB rất mạnh của hệ Fairy với lượng power là 95 cộng với accuaracy là 100% giúp Clefable trở thành nỗi khiếp sợ của bất kì pokemon nào khi đã được boosts vài lần Calm Mind. Soft-Boiled là một move hỗ trợ tuyệt vời giúp Clefable giữ được một lượng máu ổn định sau những lần boost Calm Mind. Ở slot move cuối cùng chúng ta có thể lựa chọn một trong ba move nêu trên để đối phó với các pokemon của đối phương mà đội hình bạn lo sợ. Ví dụ như Flamethrower sẽ là nỗi khiếp sợ của Grass / Bug / Ice / Steel và điển hình là Scizor / Excadrill / Ferrothorn. Nếu Ice Beam giúp bạn dễ dàng đối đầu với Grass / Ground/ Flying / Dragon và điển hình là Gliscor thì với Thunder Bolt giúp bạn an toàn hơn khi gặp những Flying / Water điển hình là Gyarados.
+ Kiều 2 : Stealth Rock Setter Item : Leftovers
Ability : Magic Guard
Nature : Calm / Bold
EVs : 252 HP / 252 Def / 4 Spdef ( Bold - Physcial Defense )
252 HP / 4 Def / 252 Spdef ( Calm - Special Defense )
252 HP / 172 Def / 84 Spdef ( Cân bằng )
Moveset :
- Stealth Rock
- Thunder Wave / Toxic
- Soft-boiled
- Charm
** Phân tích : Clefable là một trong những pokemon tốt nhất để sử dụng Stealth Rock . Với Stealth Rock sẽ giúp Clefable rải Entry Hazard lên đội hình của đối phương cũng như ngăn chặn các pokemon hệ Fire ra trận,diđiển hình là TalonFalme và Arcanine. Thunder Wave giúp Clefable dđối dđầu với các Sweeper lấy Speed làm chủ dđạo vì Thunder Wave sẽ làm dđối phương bị PAR ( có tỉ lệ bị tê là và trừ 50% speed ). Toxic thì sẽ tối đa hóa khả năng gây sát thương một cách gián tiếp lên đội hình đối phương cư như làm đối phương phải tốn một vài Turn để hồi máu cũng như xóa bỏ trạng thái dính độc.Soft-Boiled giúp Clefable sống lâu hơn trong các trận chiến để rải Toxic cũng như Thunder Wave khắp đội hình đối phương. Charm là một move tương đối tốt để giúp Clefable chống lại các Sweeper lấy ATK làm chủ đạo , với khả năng giảm ATK của đối phương xuống thì Clefable chả khác nào một Physical Wall Pokemon.
+ Kiểu 3 : Cleric / Support
Item : Leftovers
Ability : Magic Guard / Unaware
Nature : Calm / Bold
EVs : 252 HP / 252 Def / 4 Spdef
252 HP / 4 Def / 252 Spdef
252 HP / 172 Def / 84 Spdef
Moveset :
- Wish
- Soft-Boiled
- Seismic Toss / Flamethrower / Thunder wave
- Heal Bell / Encore
**Phân tích : Với kiểu build này Clefable tập trung vào vai trò hỗ trợ nhiều hơn. Với Wish và Heal Bell giúp Clefable trở thành một Cleric thật sự khi vừa có khả năng hồi máu cho đồng đội vừa giải mọi hiệu ứng bất lợi cho team. Sesmic Toss sẽ giúp Clefable gây một lượng dame ổn định trong một vài truờng hợp kéo máu thì với Encore sẽ giúp dđồng dđội dễ switch-in hơn và cũng như bắt đối phương sử dụng một move nào đó 3 lần liên tục nếu bạn sử dụng hợp lý .
** Kết luận: Là một trong những Pokemon rất mạnh trong PVP , Clefable cần một số kĩ năng PVP nhất định để phát huy tối đa sức mạnh trong Battle . Cũng như cần phải biết phôi hợp các pokemon khác để tạo ra một team hoàn chỉnh về cả sức mạnh lẫn phòng thủ.
**************************************************************************
< VietNam Trainer Guild >
**************************************************************************

Comments

  1. Hi! Mình có chơi pokemon revolution, nhưng không thấy movest: Calm mind cho Clefable.
    Bạn giúp mình nhé. Lấy Calm Mind ở đâu hay thay thế skill tương tự để kết hợp cùng Moonblast

    ReplyDelete
    Replies
    1. http://pokeviet.blogspot.com/p/available-tms-earthquake-viridian-city.html
      ở đây có nha bạn

      Delete

Post a Comment