CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON Tentacruel

CHUYÊN MỤC PHÂN TÍCH POKEMON *
 Tentacruel

- Hệ : Poison / Water
- Abilities bao gồm
+ Clear Body : Đối phương không thể hạ thấp Stats của Pokémon này, tuy nhiên Pokémon vẫn bị ảnh hưởng bởi các đòn thay hay sao chép Stats như Power Swap, Guard Swap và Heart Swap và tăng Stats như Swagger và Flatter. Ability này không hề ngăn Pokémon tự giảm Stats.
+ Liquid Ooze : Khi Pokémon khác dùng Absorb, Drain Punch, Dream Eater, Giga Drain, Leech Life, Leech Seed hoặc Mega Drain vào Pokémon này, Pokémon tấn công sẽ bị mất HP tương ứng với số HP đáng lẽ phải nhận.
+ Rain Dish : Khi trong môi trường Rain đang có hiệu lực, Pokémon này sẽ hồi phục 1/16 HP sau mỗi lượt.
- Về mặt chiến thuật : Tentacruel là một pokemon được đánh giá cao trong các trận battle. Là một lựa chọn thay thế tốt cho Starmie trong vai trò Spinner trong Rain team. Khác với các Spinner khác Tentacruel có thể tự hồi phục HP mỗi lượt với Ability Rain Dish . Điểm đặt biệt giúp Tentacruel trở thành một điểm sang của Rain team chính là nó có thể đánh bại bất kì Spinblocker nào khi đang ở trong môi trường Rain đặt biệt là Sableye.Ngoài ra với bộ move tương đối tốt để hổ trợ như Toxic Spikes / Toxic giúp nó trở thành một pokemon không thể thiếu trong Rain team.
- Các move thường dung trong PVP : Toxic Spikes / Toxic / Rapid Spin / knock Off /….
- Kiểu build cơ bản :
+ Kiểu 1 : Spin Spikes
Item : Black Sludge
Ability : Liquid Ooze / Rain Dish
Nature : Calm / Bold
EVs : 252 HP / 252 Spdef / 4 Speed ( Calm – Chống Special Attacker )
252 HP / 252 Def / 4 Speed ( Bold – Cân bằng lượng phòng thủ ở hai loại tấn công )
Moveset :
+ Rapid Spin
+ Toxic Spikes / Toxic
+ Hydro Pump / Ice Beam / Scald (Scald chưa có trong PRO )
+ Knock Off
** Phân tích : Là một Spinner thì chắc chắn Rapid Spin là move quan trọng nhất trong set move này, với khả năng loại bỏ Entry Hazard của đối phương ( Stealth Rock / Spike / Toxic Spikes / Sticky Web ) giúp hỗ trợ đồng đội rất tốt trong các trận battle. Toxic Spikes và Toxic giúp bạn chống lại các Wall Pokemon cũng như làm cho Spinner của đối phương phải ra mặt và khi đó ta có thể tìm chiến thuật cũng như cách để tiêu diệt một số mục tiêu quan trọng . Hydro Pump là một STAB move rất tốt cho Tentacruel với lượng Power tương đối cao giúp bạn có thể gây thiệt hại rất lớn lên các Wall Pokemon của đối phương hay thậm chí là các Spinblocker trong môi trường Rain và cũng như giúp bạn thoải mái hơn khi đối đầu với các pokemon hệ Fire / Ground / Rock . Ice Beam giúp bạn thoải mái hơn khi đối đầu với Grass / Ground / Flying / Dragon , giúp tối đa hóa phạm vi tấn công của Tentacruel trong đội hình . Scald là một STAB move rất tốt cho Tentacruel , với lượng power tương đối ổn cộng với khả năng 30% làm đối phương bị Burn , giúp cho Tentacruel đối đầu dễ hơn với các Physical Attacker. Ở slot move cuối cùng Knock Off là một move rất tốt với mọi Spinner, với khả năng loại bỏ Item của đối phương ra khỏi trận đấu giúp bạn thoải mái hơn khi đối đầu với Wall Pokemon của đối phương, ví dụ như Snorlax với Leftovers hay Toxic Orb của Gliscor .
+ Kiểu 2 : Offensive Rapid Spin
Item : Leftovers / Black Sludge / Life Orb
Ability : Liquid Ooze
Nature : Timid / Modest
EVs: 252 Spatk / 252 Speed / 4 Hp
Moveset :
+ Rapid Spin
+ Hydro Pump
+ Giga Drain
+ Ice Beam
** Phân tích : Trong khi Tentacruel thường được sử dụng như một Support Spinner thì với moveset này sẽ tối đa hóa khả năng gây sát thương của Tentacruel cũng như làm cho đối phương bất ngờ với một Tentacruel không phải theo thiên hướng phòng thủ. Với Hydro Pump là một STAB move có thể nói mạnh nhất của Water Type, khi kết hợp với môi trường Rain sẽ tạo ra một lượng sát thương rất lớn đủ sức làm nên cơn ác mộng của bất kì pokemon nào. Giga Drain sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi đối đầu với Water / Ground / Rock thì với Ice Beam như đã nói ở trên sẽ là nổi khiếp sợ của Grass / Ground / Flying / Dragon.
** Kết luận : Tentacruel sở hữu hai Ability là Rain Dish và Liquid Ooze rất mạnh , với Rain Dish Tentacruel có thể hồi phục một lượng máu rất tốt trong Rain cũng như khi kết hợp với Leftovers hay Black Sludge thì sẽ hồi một lượng HP rất lớn sau mỗi lượt. Còn với Liquid Ooze thì bạn dường như là nỗi khiếp sợ của Venusaur hay Ferrothorn ( thường có cả Leech Seed và Giga Drain ) hay những pokemon sử dụng Drain Punch để hồi máu như Gallade . Có thể nói Tentacruel là một Spinner thay thế rất tốt cho Starmie trong Rain team , để Starmie có thể trở thành một Sweeper trong Rain team.
- Về giá thành : Decent 70 -> 100k / Epic 120 -> 200k tùy IVs
**************************************************************************
< VietNam Trainer Guild >
**************************************************************************

Comments